Trường THPT Khánh Lâm: Nâng tầm chất lượng giáo dục

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:40 - Người đăng bài viết: admin
Trải qua chặng đường 10 năm hình thành và phát triển, Trường THPT Khánh Lâm, huyện U Minh từng bước khẳng định được chất lượng đào tạo. Qua kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi năm học 2012-2013, trường đoạt 1 giải vòng quốc gia và 9 giải học sinh giỏi vòng tỉnh. Thành quả này đánh dấu một bước tiến mới trong việc dạy và học của trường.
Những ngày cuối năm học này, thầy và trò Trường THPT Khánh Lâm rất phấn khởi bởi vừa đón nhận tin vui: em Nguyễn Phú Toại, học sinh lớp 12C, vừa đoạt giải ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi môn giải toán trên máy tính cầm tay vòng quốc gia. 

Thành tích này không chỉ tạo nên dấu ấn riêng của cá nhân em Toại mà còn khẳng định chất lượng dạy và học của Trường THPT Khánh Lâm.

 
 Trường THPT Khánh Lâm được xây dựng khang trang.
Em Nguyễn Phú Toại chia sẻ: “Khi đoạt giải quốc gia em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Có được thành tích này không chỉ có sự nỗ lực của bản thân em, mà thầy cô và nhà trường đã giúp đỡ rất nhiều”.
Năm nay trường có 16 thí sinh tham gia dự thi học sinh giỏi vòng tỉnh ở 3 bộ môn: giải toán trên máy tính cầm tay, lịch sử và địa lý. Mỗi bộ môn đều có thí sinh đoạt giải. Ngoài ra còn có 2 em xuất sắc vượt qua vòng hai để tham dự kỳ thi vòng quốc gia. 

Có được thành tích trên, ngoài sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban giám hiệu nhà trường, sự phấn đấu, nỗ lực ở mỗi học sinh, vai trò của thầy cô trực tiếp bồi dưỡng các em trong đội tuyển học sinh giỏi của trường cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng.
Thầy Dương Bảo Quốc, giáo viên phụ trách bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn giải toán trên máy tính cầm tay, cho biết: “Hằng năm, thông qua giáo viên bộ môn, tôi chọn nguồn học sinh là những em có năng lực tư duy tốt.
Sau đó lên kế hoạch bồi dưỡng cho các em bằng cách biên soạn tài liệu cho các em tự học. Trong quá trình giảng dạy, tôi chú trọng năng lực tư duy của học sinh. 

Đồng thời, dạy từ cơ bản đến nâng cao và cho các em thường xuyên cọ sát với các đề thi của các tỉnh bạn, khu vực và quốc gia”.
Thành lập muộn nên trường có lợi thế được đầu tư hoàn thiện về cơ sở vật chất ngay từ đầu. Do đó, chất lượng đào tạo được tập trung đầu tư tối đa. 

Từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch giảng dạy cụ thể. Giao cho mỗi giáo viên phát hiện những học sinh yếu kém để kèm cặp, tuyển chọn những học sinh khá giỏi để có kế hoạch bồi dưỡng kịp thời. 

Nhờ đó, không chỉ giảm được tỷ lệ học sinh yếu kém qua từng năm mà ngày càng có nhiều học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi vòng tỉnh và vòng quốc gia.
Thầy Huỳnh Thanh Đúng, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Tập thể sư phạm của trường luôn cố gắng hết mình trong nhiều năm qua để đạt được mục tiêu đề ra. Nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi dài hạn. 

Xem học sinh giỏi ở môn nào thì chúng tôi tập trung bồi dưỡng cho các em học sinh ở các bộ môn đó, không tổ chức ôn tập tràn lan. Tạo mọi điều kiện để giáo viên và học sinh được đối thoại với nhau nhằm tăng cường khả năng tư duy của các em”.
 Chính nhờ những bước đi cụ thể đó mà nhiều năm liền Trường THPT Khánh Lâm đạt được thành tích khá cao trong công tác dạy và học. Cụ thể trong năm học 2011-2012, trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%, có 36% học sinh đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Số thí sinh trúng tuyển đại học nguyện vọng 1 là 10,5%. 5 năm qua, tổng cộng trường có 25 em học sinh đạt học sinh giỏi vòng tỉnh. 
Đứng chân trên địa bàn xã Khánh Lâm, Trường THPT Khánh Lâm có nhiệm vụ đào tạo cấp học THPT cho các em học sinh ở các xã Khánh Lâm, Khánh Hoà, Khánh Hội và Khánh Tiến. Chính vì vậy, cùng với 2 trường: THPT U Minh và THPT Khánh An, Trường THPT Khánh Lâm đã tạo nên sự phát triển đều khắp cho việc đào tạo học sinh bậc THPT của huyện U Minh.
Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh trong việc học tập và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà một cách toàn diện./.
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 30
  • Hôm nay: 18302
  • Tháng hiện tại: 351816
  • Tổng lượt truy cập: 17082362

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên