Đại sứ Liên bang Nga thăm Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử - Trường ĐHBKHN

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 02:22 - Người đăng bài viết: admin
Sáng ngày 31/10/2013, Đại sứ Liên bang Nga tại Hà Nội - Ngài Andrey G.Kovtun cùng Tham tán Sergey Tanakov đã đến thăm Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử - Trường ĐHBKHN. Tiếp đón Ngài Đại sứ có PGS Hà Mạnh Thư – Giám đốc Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử; TS Nguyễn Phú Khánh – Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế.

Nhân dịp này, Đại sứ đã được nghe PGS Hà Mạnh Thư trao đổi về tình hình hoạt động của Trung tâm trong gần một năm qua. Theo đó, kể từ ngày thành lập đến nay, Trung tâm đã thu hút khoảng hơn 10.000 lượt người đến thăm quan. Trung tâm không chỉ thu hút sinh viên trong trường mà còn nhận được sự quan tâm của học sinh, sinh viên ở các trường khu vực lân cận, đặc biệt là các trường dân lập và trường quốc tế; các bậc phụ huynh và người nước ngoài. Tuy chưa được đầu tư về truyền thông, quảng bá hình ảnh do kinh phí còn hạn hẹp nhưng Trung tâm Thông tin NLNT nhận được rất nhiều sự quan tâm của học sinh, sinh viên bởi hệ thống trang thiết bị hiện đại, các mô hình hoạt động của nhà máy điện nguyên tử Nga, máy đo độ phóng xạ của người và hình ảnh rõ nét, sống động của màn hình 3D. Hiện, Trung tâm có 6 phim 3D, trong đó 2 phim tiếng Việt, 4 phim tiếng Nga và tiếng Anh. Vì vậy, PGS Hà Minh Thư mong muốn có nhiều phim hơn nữa được chiếu tại Trung tâm, đặc biệt phim nói về đất nước, con người, văn hóa nước Nga cũng như phim về năng lượng hạt nhân.

Sau khi nghe Giám đốc Trung tâm trao đổi về tình hình hoạt động, Ngài Đại sứ Andrey G.Kovtun đã đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của cán bộ Trung tâm và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Trung tâm Thông tin NLNT bằng cách chuyển những mong muốn của Trung tâm đến Tập đoàn nhà nước về Năng lượng nguyên tử Liên bang Nga (ROSATOM) để có được những hỗ trợ tích cực nhất; và giới thiệu Trung tâm Thông tin NLNT tại website của Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh của Trung tâm.

Kết thúc buổi làm việc, Ngài Đại sứ và các vị khách đã tham quan Trung tâm và giao lưu cùng các bạn sinh viên đang xem phim về năng lượng nguyên tử tại Trung tâm.

Một số hình ảnh về buổi làm việc:

 Đại sứ Liên bang Nga tại Hà Nội - Ngài Andrey G.Kovtun cùng Tham tán Sergey Tanakov 
thăm Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử - Trường ĐHBKHN

 

Đại sứ giao lưu cùng sinh viên Trường ĐHBKHN

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 48
  • Khách viếng thăm: 44
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 16465
  • Tháng hiện tại: 272558
  • Tổng lượt truy cập: 17398743

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên