Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐHBKHN và Tập đoàn IHI Nhật Bản

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:38 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 8/10/2014, tại khách sạn Melia, Hà Nội, PGS Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội và ông Tamotsu Saito - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn IHI (Nhật Bản) đã chính thức ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực trong các lĩnh vực công nghiệp then chốt gồm tài nguyên, năng lượng và môi trường, cơ sở hạ tầng. 
Theo thỏa thuận hợp tác, chương trình liên kết sẽ được triển khai ở các lĩnh vực: giáo dục đào tạo, phát triển nguồn lực, học bổng khuyến khích dành cho sinh viên hàng năm, hỗ trợ thực tập, tuyển dụng… phù hợp với mục đích và lợi ích chung. Bước đầu thực hiện thỏa thuận hợp tác, Tập đoàn IHI đã ký kết thỏa thuận trao học bổng toàn phần cho 10 sinh viên ưu tú của Trường ĐHBKH Hà Nội trong ba năm học liên tiếp. Qua đó, hai bên muốn hướng tới mục tiêu chung là xây dựng nguồn lực chất lượng cao trong tương lai, đào tạo nhân tài Việt, tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên được thực hành trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, nâng cao kỹ năng chuyên môn cũng như cung cấp những nền tảng kiến thức tiên tiến nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội trong tương lai của đất nước.
PGS Phạm Hoàng Lương và ông Tamotsu Saito ký kết thỏa thuận hợp tác
Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Tamotsu Saito khẳng định: “IHI hiểu mục tiêu cần phải phát triển một cách thông minh, đúng đắn, phù hợp với từng thời điểm của Việt Nam. Để phát triển có trọng tâm và bền vững, Việt Nam cần nắm bắt chuyên môn công nghệ để thúc đẩy quá trình trao đổi và phát triển ở tầm vĩ mô và vi mô. Điều quan trọng nhất là chúng tôi thấu hiểu tài sản quý báu và cũng là sức mạnh to lớn nhất thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam chính là con người Việt Nam và lòng khát khao về một tương lai tốt. Thỏa thuận được ký kết lần này là một trong những bước phát triển trong hợp tác đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam”.
Sự kiện ký kết hợp tác nằm trong khuôn khổ các hoạt động thuộc Diễn đàn “Việt Nam 2020 và tương lai: Hiện đại hóa cho bước phát triển kế tiếp” do Tập đoàn IHI cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức, nhằm thảo luận về những giải pháp cho sự phát triển của Việt Nam cũng như những cơ hội hợp tác giữa chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng thông qua các ngành công nghiệp then chốt (tài nguyên và năng lượng, cơ sở hạ tầng xã hội, máy móc công nghiệp, hàng không và vũ trụ). Bên cạnh đó, Diễn đàn cũng mang đến một triển lãm độc đáo các sản phẩm mang tính đột phá của IHI cùng với một số mô hình mẫu.

Cắt băng khai mạc Diễn đàn "Việt Nam 2020 và tương lai: Hiện đại hóa cho bước phát triển kế tiếp" của Tập đoàn IHI năm 2014
Theo Cục đầu tư nước ngoài, tính đến hết tháng 9/2014, Nhật Bản là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất trong số hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam với 2014 dự án và 36,3 tỷ USD vốn đầu tư. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Trường ĐHBKHN và Tập đoàn IHI hứa hẹn mở ra tiềm năng lớn trong việc phát huy thế mạnh của mỗi bên trong đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và triển khai các dự án chung, góp phần vào sự nghiệp chung phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
     Là đơn vị tiên phong trong ngành công nghiệp nặng của Nhật Bản, IHI Corporation (IHI) là tập đoàn toàn cầu về kỹ thuật, xây dựng và sản xuất trong bốn lĩnh vực công nghiệp then chốt là “Tài nguyên, Năng lượng và Môi trường”, “Cơ sở hạ tầng xã hội và phương tiện xa bờ”, “Hệ thống công nghiệp và chế tạo máy móc đa năng”, và “Động cơ máy bay, không gian và quốc phòng”.
 
     Được thành lập năm 1853 tại Tokyo (Nhật Bản), hiện nay IHI hoạt động trên toàn cầu với hệ thống 259 công ty hợp nhất, với khoảng 27.500 nhân viên trên toàn thế giới Tổng doanh thu của công ty trong năm 2013 (tính tới ngày 31/03/2014) đạt 1,304 tỷ Yên (tương đương 12 tỷ đô la Mỹ). Một số công trình IHI đã và đang hoàn thành tại Việt Nam: Dự án xây dựng cầu Nhật Tân (Hà Nội), dự án xây dựng Cầu Bính (Hải Phòng), dự án cải tạo hệ thống đường sắt Hà Nội, nhà máy của Công ty TNHH IHI Infrastructure Asia tại khu công nghiệp Đình Vũ - Hải Phòng…
 
Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 47
  • Khách viếng thăm: 43
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 15222
  • Tháng hiện tại: 394551
  • Tổng lượt truy cập: 17520736

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên