Trường ĐHBKHN thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:49 - Người đăng bài viết: admin
Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2014), sáng 25/7, Trường ĐHBKHN đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh).

Tham gia đoàn thăm hỏi có TS Bùi Đức Hùng – UVTV, Chủ tịch Công đoàn Trường; PGS Bùi Quốc Thái – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Trường; TS Trương Ngọc Minh – Bí thư Đoàn Thanh niên; ông Đỗ Văn Hoán – Phó Phòng Hành chính Tổng hợp.

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành là cơ sở nuôi dưỡng, điều trị thương binh nặng, tập trung của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Hiện, Trung tâm đang chăm sóc, điều trị cho 96 thương bệnh binh, trong đó có nhiều người từng tham gia chiến đấu chống Pháp, chống Mỹ và biên giới Tây Nam. Hầu hết các thương bệnh binh đều mắc bệnh về cột sống, nhiều người phải di chuyển bằng xe lăn, hoặc có người bị liệt nằm tại chỗ, sinh hoạt cũng như vệ sinh cá nhân cần có sự chăm sóc của các điều dưỡng viên.

 

Phát biểu tại buổi tặng quà, TS Bùi Đức Hùng nhấn mạnh: “Đền ơn đáp nghĩa là hoạt động cao cả, đầy ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự tri ân của cán bộ viên chức (CBVC), sinh viên Trường ĐHBKHN đối với các thương bệnh binh - những người đã hy sinh xương máu và một phần cơ thể cho độc lập dân tộc. Hoạt động này cũng mang ý nghĩa giáo dục đạo lý “uống nước nhớ nguồn” cho sinh viên của Trường”. Nhân dịp này, Trường ĐHBKHN đã tặng 20 triệu đồng để góp phần cải thiện đời sống cho các thương bệnh binh đang được chăm sóc tại Trung tâm.

 

Kết thúc buổi tặng quà, đoàn cán bộ của Trường đã đi thăm khu nhà ở và sinh hoạt của các thương bệnh binh, trực tiếp tới các phòng thăm hỏi và động viên các thương bệnh binh nặng. Đặc biệt, Đoàn còn đến thăm và tặng quà cho bệnh binh Nguyễn Văn Hinh – cựu sinh viên Trường ĐHBKHN khóa 6, đồng thời cũng là gia đình có ba thế hệ liền có truyền thống theo học tại trường ĐHBKHN.

Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 122
  • Khách viếng thăm: 118
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 19897
  • Tháng hiện tại: 472278
  • Tổng lượt truy cập: 17598463

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên