7 tân tiến sĩ và 147 tân thạc sĩ đã nhận bằng tốt nghiệp năm 2014

Ngày 10/02, trong không khí phấn khởi chào mừng Xuân Ất Mùi Trường Đại học Công nghệ đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng tiến sĩ và thạc sĩ cho nghiên cứu sinh và học viên cao học đã hoàn thành chương trình đào tạo tại Nhà G3.
Ngày 10/02, trong không khí phấn khởi chào mừng Xuân Ất Mùi Trường Đại học Công nghệ đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng tiến sĩ và thạc sĩ cho nghiên cứu sinh và học viên cao học đã hoàn thành chương trình đào tạo tại Nhà G3.
 
Tới dự buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Việt Hà - Hiệu trưởng Nhà trường cùng Ban Giám hiệu; GS.VS. Nguyễn Văn Hiệu - nguyên Hiệu trưởng sáng lập Nhà trường; PGS.TS. Đinh Văn Mạnh - Viện trưởng Viện Cơ học, Viện HL KH&CN Việt Nam cùng lãnh đạo các Phòng, khoa trực thuộc trường.
Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Việt Hà gửi lời chúc mừng đến 7 tân tiến sĩ và 147 tân thạc sĩ đã trải qua quá trình học tập và nghiên cứu chuyên cần, sáng tạo để đạt được kết quả tốt. Năm 2014, Nhà trường đã tổ chức đào tạo, đáp ứng các chuẩn đầu ra mới về chuyên môn, ngoại ngữ, tổ chức bảo vệ luận án, luận văn và làm thủ tục xét tốt nghiệp cho 263 học viên cao học, trong đợt bảo vệ luận văn tháng 11/2014 có 147 học viên cao học bảo vệ và được nhận bằng. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Trường được phân cấp thực hiện toàn bộ quá trình tổ chức, bảo vệ, xét công nhận học vị tiến sĩ. Việc này đánh dấu bước trưởng thành mới về quản lý chuyên môn và vị thế đào tạo của Nhà trường. Sự thành đạt của các bạn hôm nay và mai sau chính là một thước đo chất lượng, thương hiệu của Nhà trường.
Trường ĐHCN luôn coi phát triển đào tạo sau đại học vừa là sứ mệnh vừa là mục tiêu, đồng thời cũng là phương pháp phương tiện cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường hướng tới môi trường giáo dục đại học tiên tiến theo chuẩn mực quốc tế. Năm vừa qua song song với việc tổ chức thực hiện tốt đào tạo và hướng dẫn nghiên cứu Trường đã hoàn thành việc xây dựng chuẩn hóa các bộ đề cương học phần sau đại học theo chuẩn đầu ra, xây dựng mới 3 chương trình thạc sĩ. Trong đó có 2 chương trình được ĐHQGHN phê duyệt cho thực hiện. Công tác tuyển sinh sau đại học đã được đổi mới thích hợp với hình thức đánh giá theo năng lực được thí sinh hưởng ứng. Việc gắn kết đào tạo sau đại học với nghiên cứu khoa học có những tiến bộ rõ rệt. Năm 2014, Nhà trường tổ chức 4 hội nghị quốc tế, qua đó nhiều nghiên cứu sinh cũng như các thầy cô hướng dẫn đã có kết quả sản phẩm khoa học mang tính tiên phong và ứng dụng thực tiễn.
Chia sẻ niềm vui đến các tân tiến sĩ và thạc sĩ, GS.VS. Nguyễn Văn Hiệu đã nhấn mạnh vai trò của Nhà trường trong nhiệm vụ đào tạo các nhà khoa học và công nghệ ở trình độ cao cho đất nước. Hiện nay, đất nước đang đứng trước giai đoạn mới trong việc phát triển khoa học và công nghệ cũng như giáo dục- đào tạo, đó là thời kỳ đất nước bắt tay thực hiện 2 nghị quyết của hội nghị Trung ương về khoa học công nghệ; đổi mới cơ  bản và toàn diện giáo dục đào tạo. Việc thực hiện 2 nghị quyết nói trên của Trung ương sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người học, đặc biệt nhất là cho những người trẻ tài năng. Và bắt đầu từ hôm nay các bạn đã trở thành những đồng nghiệp trẻ tuổi của chúng tôi để góp phần phát triển sự nghiệp khoa học công nghệ và giáo dục của đất nước.
Thay mặt hơn 150 tân tiến sĩ và tân thạc sĩ, tân TS. Lê Thị Kim Nga đã bày tỏ sự tự hào và lòng biết ơn đến những thầy cô giáo đã tận tình giảng dạy cùng sự hỗ trợ từ phía khoa nói riêng và Nhà trường nói chung.
Tuyết Nga (UET-News)