Ngày hội trao đổi sách 2015 - Chia sẻ để được sẻ chia

“NGÀY HỘI TRAO ĐỔI SÁCH” – “CHIA SẺ ĐỂ ĐƯỢC SẺ CHIA” đã diễn ra thành công và sôi động tại nhà E4 vào ngày 06/03/2015 vừa qua.
“NGÀY HỘI TRAO ĐỔI SÁCH” – “CHIA SẺ ĐỂ ĐƯỢC SẺ CHIA” đã diễn ra thành công và sôi động tại nhà E4 vào ngày 06/03/2015 vừa qua.
Đây là năm thứ 4 ngày hội được tổ chức và trở thành hoạt động thường niên được tổ chức bởi CLB Thư Viện Hội sinh viên dưới sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên- Hội sinh viên Trường Đại học Công Nghệ - ĐHQGHN. Ngày hội nhận được nhiều sự quan tâm, đóng góp của các sinh viên, giảng viên trong và ngoài trường cùng với học sinh THPT. Chương trình đã được  phát động từ cuối tháng 2/2015 và bắt đầu nhận sách trao đổi từ ngày 28/2 đến 5/3 tại sảnh G2. 
Không ngoài tiêu chí tái sử dụng, trao tay tài liệu học tập cho sinh viên, hoạt động đã mang lại vẻ đẹp “trong sang” đổi mới làm giàu tinh thần cho sinh viên. Ngoài ra hoạt động còn giới thiệu bộ sách “Những cuốn sách để đời” của Cafe Trung Nguyên tài trợ  gồm “Khuyến Học”; “Nghĩ giàu làm giàu”; “Đắc nhân tâm”; “Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách”; “Quốc gia khởi nghiệp”.
Theo số liệu thống kê, chương trình đã thu hút gần 700 sinh viên cả trong trường và ngoài trường tham gia với 123 lượt sinh viên tặng sách và thu về 457 cuốn. Trong ngày hội chính có 157 cuốn sách và 245 phần quà handmade được trao đổi, phát hơn 1.900 cuốn sách trong bộ sách “Những cuốn sách đổi đời” do Cafe Trung Nguyên tài trợ. Sau ngày hội sách, số sách photo, tài liệu học sẽ được dùng trong Thư viện Hội sinh viên để sinh viên trong trường mượn, ngoài ra sách cấp 1-2-3 sẽ dùng để quyên tặng cho các em học sinh miền núi trong tình nguyện hè sắp tới do Nhà trường tổ chức.
Một bạn sinh viên K58C chia sẻ “Em chờ ngày hội này lâu lắm rồi, hi vọng năm nào cũng có hoạt động này để vừa được nhận sách, vừa được nhận quà”.
Một bạn sinh viên trường khác cho biết “Mình không học Trường ĐH Công Nghệ nên sách ở đây mình đổi về cũng không dùng được. Tuy nhiên, mình thấy có vài cuốn sách ôn thi đại học hay nên mình quyết định đem sách ra đổi để cho đứa em ôn. Hơn thế nữa lại được nhận sách miễn phí nên mình thấy ngày hội này rất ý nghĩa và thiết thực.”
Sự thành công của “NGÀY HỘI TRAO ĐỔI SÁCH 2015” là tiền đề thúc đẩy một quy mô lớn hơn, phát triển hơn của hoạt động trong những năm tới và cũng là quảng bá hình ảnh hoạt động Đoàn – Hội trong trường tới các bạn sinh viên trường ngoài.
Một số hình ảnh của “NGÀY HỘI TRAO ĐỔI SÁCH 2015”:
Một bạn sinh viên chăm chú đọc sách để lựa chọn cho mình những cuốn sách ưng ý
 
Bàn tặng sách miễn phí do Trung Nguyên tài trợ
 
Sinh viên tham gia văn nghệ trong ngày hội
 
Bàn tặng quà Handmade luôn gây được sự chú ý của các bạn sinh viên 
(UET- News)