Kỹ thuật rèn trẻ tự ngủ

Đây là một quá trình gồm 6 bước. Bước đầu là tạo thói quen ngủ, gồm có việc đọc truyện cho bé nghe. Nên cho trẻ xem những cuốn sách có chủ đề về giờ ngủ. Bước ba là vỗ về bé và bạn có thể nằm xuống giường với trẻ hay đơn giản là ngồi cạnh cho tới khi con buồn ngủ. Trong bước 5, tiếp tục rút lui bằng cách chuyển đi xa hơn trẻ trong khi vẫn có mặt ở trong phòng bé.
Đây là một quá trình gồm 6 bước. Bước đầu là tạo thói quen ngủ, gồm có việc đọc truyện cho bé nghe. Nên cho trẻ xem những cuốn sách có chủ đề về giờ ngủ. 

Bước ba là vỗ về bé và bạn có thể nằm xuống giường với trẻ hay đơn giản là ngồi cạnh cho tới khi con buồn ngủ.

Trong bước 5, tiếp tục rút lui bằng cách chuyển đi xa hơn trẻ trong khi vẫn có mặt ở trong phòng bé.

Kỹ thuật "Vắng mặt chốc lát"

Theo sát thói quen giờ ngủ

mà cần biến thành một khoảng thời gian dễ chịu cho trẻ và tốnDành cho trẻ sự củng cố tích cực

Giúp trẻ xây dựng một đồng hồ sinh học cố định

Giữ giường ngủ thoải mái, ấm áp

Để trẻ năng động suốt ngày

Học cách xử lý khi trẻ khóc

Điều tiết giấc ngủ ngày

<p class="\&quot;Normal\&quot;" 0px="" 1em;="" padding:="" 0px;="" font-size:="" 11px;="" font-family:="" arial,="" tahoma,="" helvetica;="" line-height:="" 18px;\"="">Điều tiết giấc ngủ ngắn ban ngày có thể giúp trẻ ngủ tốt hơn vào ban đêm. Trẻ tuổi chập chững cần ngủ ban ngày khoảng 1-2 tiếng trong tổng 12-14 tiếng cả ngày lẫn đêm. Bạn có thể cho con ngủ hai giấc ngắn thay vì chỉ một giấc, tùy thuộc vào việc bé ngủ bao nhiêu tiếng suốt cả ngày hay thời gian ngủ trưa thế nào. Đừng để trẻ ngủ quá nhiều vào ban ngày vì điều này sẽ làm giảm lượng thời gian bé ngủ buổi đêm.