Tả một cây hoa mà em thích

Tuổi thơ của em luôn in đậm một hình ảnh phượng nở đỏ thắm. Những kí ức của một thời chơi đùa dưới bóng phượng, những con bướm đỏ, những dải phượng dài lất phất sẽ luôn ở trong lòng em .
<span rgb(0,="" 0,="" 0);="" font-family:="" arial;="" font-size:="" medium;="" line-height:="" normal;="" text-align:="" justify;\"="" style="color: rgb(0, 0, 0); font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; font-size: 14px; line-height: 20px; text-align: justify;">Dàn hợp xướng ve sầu đã kêu báo hiệu mùa hè – mùa phượng đỏ thắm đã về. Nhìn ngoài sân trường, phượng nở rộ khoe sắc đỏ thắm , lòng em có thật nhiều cảm xúc : buồn vì sắp phải xa trường, vui vì được nghỉ xả hơi ba tháng hè.
Cây phượng trường em đã chứng kiến sự lớn lên trưởng thành của biết bao thế hệ học trò. Cây phượng đã ở tại trường em từ lúc còn là cây giống cho dến lúc  trở thành cây  to đồ sộ.
     Cây phượng mặc chiếc áo sờn, sần sùi màu nâu với bộ gốc bạc phếch như in lại dấu ấn thời gian. Từ chiếc thân cây tỏa ra hai cánh tay to và dài làm cây phượng giống như một người khổng lồ ôm lấy một khoảng lớn của sân trường. Ngoài chiếc áo sờn nâu ấy, cây phượng còn có chiếc áo rất oách màu xanh được thêu nên bởi những chiếc lá xanh nhỏ tí tẹo , bé hơn cả cái đầu bút chì. Nhờ có bóng mát của chiếc áo khoác màu xanh đó nên bọn em có thể thoải mái chơi đùa, tung tăng chạy nhảy dưới gốc cây mà không sợ nắng nóng. Điều đó đã gợi lên cho em sự biết ơn thiết tha với cây phượng này.
Nhưng điều em thích nhất ở những cây phượng này là những bông hoa- những đốm lửa hồng xinh xắn. Cứ vào hè là cả sân trường được đốt sáng rực bởi cả trời lửa phượng bập bùng . Hoa phượng nở nhanh quá, làm ai cũng thật bất ngờ. Mới hôm qua phượng còn e ấp ngọn lửa hồng thì hôm nay phượng đã nở bung ra khoe sắc đỏ thắm rực rỡ. Hoa phượng có năm cánh, cánh nào cũng mỏng tang và thật mềm mại. Cứ sau mỗi lần mưa rào, mỗi cánh hoa lại đọng lại những giọt sương ánh lên màu vàng của nắng. Điểm xuyết giữa những cánh hoa ấy là chiếc nhị vàng ươm như được kết tinh bởi những giọt nắng mùa hè. Lũ học sinh chúng em thích nhất khi nhũng bông hoa rơi xuống và xoay tròn trong gió, trông thật vui mắt. Con gái trường em thường gom nhặt những cánh hoa để kết thành từng dải dài hay cài lên mái tóc trông thật đẹp hoặc là tạo hình con bướm nhìn rất có duyên .
     Tuổi thơ của em luôn in đậm một hình ảnh phượng nở đỏ thắm. Những kí ức của một thời chơi đùa dưới bóng phượng, những con bướm đỏ, những dải phượng dài lất phất sẽ luôn ở trong lòng em .