Chung khảo Hội thi Tiếng hát Sinh viên Đại học Bách Khoa lần thứ 19 – năm 2010

Tối 19/5/2010, tại Hội trường C2 đã diễn ra vòng Chung khảo Hội thi Tiếng hát Sinh viên Đại học Bách Khoa lần thứ 19 – năm 2010. Đến dự có PGS Nguyễn Cảnh Lương –Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường. PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng, đồng chí Lê Xuân Thâm – Phó Chủ tịch Công đoàn trường, đồng chí Nguyễn Đức Trọng - Phó Bí thư Đoàn trường và Chủ tịch Hội Sinh viên trường Nguyễn Nam Hà cùng nhiều thầy cô giáo, cán bộ viên chức và  sinh viên toàn trường.
 
Đây là đêm được chờ đợi nhất trong vòng hơn 2 tháng qua, kể từ ngày phát động cuộc thi. Đã có hơn 150 thí sinh thuộc đủ các hệ đào tạo đại học chính qui, tại chức, cao đẳng và cao đẳng nghề đăng ký tham gia. Qua các vòng Sơ loại và Sơ khảo đã chọn ra 12 tiết mục xuất sắc nhất tranh tài trong đêm Chung khảo được tổ chức đúng vào ngày kỷ niệm lần thứ 120 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu. Bài hát Người là Hồ Chí Minh của nhạc sỹ Lê Mâydo tập thể thí sinh cùng nhóm múa The Wing trình bày là một món quà dâng lên Người và tạo thêm điểm nhấn cho Hội thi. Hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại cùng với lượng khán giả đông đảo cổ vũ cuồng nhiệt đã tiếp thêm niềm hứng khởi để các thí sinh thăng hoa.
 
 
Các thí sinh trải qua một thời gian chuẩn bị lựa chọn bài hát và được tư vấn dàn dựng của giảng viên Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam – Ca sĩ Phương Nga, người giành giảiNhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình – Sao Mai năm 2001 và biên đạo múa Thanh Hiền đến từ trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, đã rất tự tin bước ra sân khấu trình diễn bài thi của mình. Đặc biệt thí sinh đầu tiên – Trần Văn Anh mở màn cho đêm thi bằng một giọng hát khỏe khoắn trong sáng và phong cách hồn nhiên làm chủ sân khấu, mang lại sự sôi động vui tươi cho cả hội trường đã được hoan hô nhiệt liệt. Giải Nhất dòng Dân gian và nhạc Truyền thống mà Văn Anh giành được đã xóa tan ấn tượng thí sinh đầu tiên trong cuộc thi rất khó giành giải cao nhất.
 
Ở dòng Nhạc nhẹ và Dân gian đương đại, sự khởi đầu không được suôn sẻ như vậy. Tiết mục song ca đến từ Trường Cao đẳng nghề bắt vào cao độ không chính xác, mặt khác do tâm lý căng thẳng nên phần biểu diễn chưa đạt yêu cầu. Đổi lại phần biểu diễn của các thí sinh sau đó càng ngày càng hay, càng xuất sắc khiến cho khán giả hò reo cổ vũ cuồng nhiệt còn các vị giám khảo đến từ các trường âm nhạc chuyên nghiệp như Nghệ sĩ Ưu tú Thu Lan –Trưởng Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhạc sỹ Xuân Thủy –Phó Trưởng khoa Âm nhạc Đại học VHNT Quân Đội và ca sỹ Hoàng Nghiệp – Giải Nhất Sao Mai Điểm Hẹn năm 2008 khen ngợi không ngớt. Chỉ hơi tiếc cho thí sinh Trịnh Trọng Duy –rocker duy nhất đã không đạt đúng phong độ của mình.
 
Kết quả đêm chung khảo như sau : ở dòng Dân gian và nhạc Truyền thống, giải Nhất và Cúpthuộc về Trần Văn Anh- lớp Công nghệ Vật liệu K52. Giải Nhì thuộc về Nguyễn Hải Tuyên- Điện tử Y sinh K52. Hai giải Ba thuộc về Trần Hạnh Phúc –Hệ thống Điện K50 và Lê Văn Quý lớp Chế tạo máy 8 K51. Đặng Thu Hiền lớp Cao đẳng Điện tử 2- K 52 được trao giải Triển vọng.
 
 
Dòng Nhạc Nhẹ và Dân gian đương đạiGiải Nhất và Cúp được trao cho Nguyễn Hoàng Diệu Linh –lớp Cao đẳng Quản trị Doanh nghiệp K52. Hai giải Nhì được trao cho Phạm Tùng Lâm –Hệ thống Điện 2 K52 và Phạm Duy Đức lớp Điện tử 1 K53. Các thí sinh Đỗ Thu Hằng – K52 thuộc Viện Đào tạo Quốc tế, Vũ Thanh Hằng –Toán tin 2 K51 nhận giải BaTrịnh Trọng Duy – lớp D03 K53 và cặp song ca Phạm Ngọc Đức- Nguyễn Hùng Long đến từ trường CĐ Nghề Bách Khoa nhận giải Triển vọng.
 
Hội thi lần này được sự ủng hộ nhiệt thành của Công ty Cổ phần An ninh mạng BKAV, Ngân hàng Viettinbank cùng 2 đơn vị trong trường là Viện Đào tạo Quốc tế và trường Cao đẳng nghề Bách Khoa nên công tác tổ chức rất chu đáo, qui mô hoành tráng. Hy vọng rằng các lần sau, cùng với sự quan tâm của nhà trường, hội thi sẽ nhận được nhiều hơn sự ủng hộ của các doanh nghiệp và cơ quan đơn vị để phong trào văn hóa văn nghệ của trường ĐHBK Hà Nội gặt hái được thật nhiều thành công, xứng đáng với vị thế của trường.