ĐỘI TUYỂN BKHN DÀNH VỊ TRÍ THỨ 8/60 ĐỘI TUYỂN THAM DỰ TRONG KỲ THI LẬP TRÌNH SINH VIÊN QUỐC TẾ ACM/ICPC VÒNG LOẠI CHÂU Á TẠI PHUKET – THÁI LAN

rong hai ngày 3 và 4/11/2009, đội Alpha, Đại học Bách Khoa Hà Nội với 3 sinh viên và 1 huấn luyện viên đã tham dự kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế vòng loại khu vực Châu Á tại Phuket, Thái Lan cùng với 60 đội tuyển đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Indonesia, Việt Nam và nước chủ nhà Thái Lan.
 
ACM International Collegiate Programming Contest – ACMICIP là cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế hàng năm do Hiệp hội ACM (www.acm.org), Tập đoàn IBM, Hiệp hội Upsilon Pi Epsilon (http://upe.acm.org), tổ chức. Thông thường, có khoảng trên 100 đội tuyển đến từ các trường đại học khác nhau trên thế giới được quyền tham tham gia vòng chung kết. Các đội tuyển của các trường phải trải qua các vòng đấu loại ở các khu vực để dành quyền tham gia vòng chung kết. Mỗi trường chỉ được phép cử 01 đội tham gia vòng chung kết thế giới. Các trường đại học danh tiếng về đào tạo CNTT trên thế giới đều đánh giá cao và tham gia rất nghiêm túc cuộc thi này. Địa chỉ Website của cuộc thi http://cm.baylor.edu/welcome.icpc.
 
Đoàn Việt Nam tham dự với 11 đội, đến từ các trường đại học
·        Đại học Bách Khoa Đà Nẵng (1 đội)
·        Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh (1 đội)
·        Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội (2 đội)
·        Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM (2 đội)
·        Đại học Ngoại thương (1 đội)
·        Đại học FPT (3 đội)
·        Đại học Bách Khoa Hà Nội (1 đội - Alpha): gồm các sinh viên Nguyễn Minh Hiếu lớp KSTN-CNTT K51, Lê Xuân Bách, KTMT-CNTT K52, Nguyễn Minh Tiến, KSTN-CNTT K52
 
Ngày 4/11/2009, sau 5 tiếng tranh tài với 11 bài toán cần giải quyết, đội Alpha đã giải được 6 bài và dành vị trí thứ 8 chung cuộc (Đứng thứ 2 trong toàn đoàn Việt Nam), bằng số bài của đội xếp thứ 2. Đây là thành tích tốt nhất của ĐHBK HN trong các kỳ thi ACMICPC từ trước đến nay.
Với thành tích này thì đội Alpha, BKHN của chúng ta vẫn còn cơ hội đi dự Vòng chung kết thế giới(http://cm.baylor.edu/welcome.icpc) tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 2 năm 2010. Danh sách các đội được tham dự Vòng chung kết sẽ được công bố chính thức vào tháng 12/2009.
 
Dưới đây là danh sách các đội trong Top 10 và một số hình ảnh đội Alpha tại Phuket-Thái Lan.
 
STT
Tên đội
Số bài giải được
Thời gian hoàn thành (phút)
1.       
Shanghai Jiaotong Univ - China - TeaM
8
920
2.       
National Univ of Singapore - Singapore - NUSSOC2
6
387
3.       
Ho Chi Minh City Univ of Science - Vietnam - HCMUS-Passion
6
472
4.       
Shanghai Jiaotong Univ - China - TriPAL
6
493
5.       
Zhejiang Univ - China - MONday
6
551
6.       
Nanyang Technological Univ - Singapore - NTU Turtles
6
566
7.       
Zhongshan (Sun Yat-Sen) Univ - China - SYSU_Imitator
6
622
8.       
Hanoi Univ. of Technology - Vietnam - Alpha
6
624
9.       
Tianjin Univ HY - China - TJU_Kate
6
649
10. 
National Univ of Singapore - Singapore - NUSSCOC1
6
719

 

 Một số hình ảnh tại buổi lễ: (1.Buổi lễ khai mạc, 2.Đội tuyển trước giờ thi đấu, 3.Trong giờ thi đấu, 4.Các huấn luyên viên theo dõi kết quả qua màn hình)