Đấu súng nghẹt thở, ĐHBKHN xuất sắc vào bán kết

Hòa nhau 1-1 sau 80 phút thi đấu chính thức, ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Sư phạm Thái Nguyên buộc phải phân định thắng thua trên chấm 11m cân não. Cuối cùng sau 6 lượt đá, đội bóng đến từ thủ đô Hà Nội đã giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 5-4.
 
Đà Nẵng thêm một ngày vắng nắng nhưng cũng thêm một ngày trái bóng của sân chơi sinh viên nóng ran trên mặt cỏ. Trong 4 cặp thi đấu của vòng tứ kết, thì cuộc đấu giữa ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Sư phạm Thái Nguyên được coi là khó đoán nhất.
 
Cả hai đã nhập cuộc trận đấu với một sự thận trọng. ĐH Sư phạm Thái Nguyên chủ trương chơi phòng ngự chắc với sự điều khiển của trung vệ đội trưởng Văn Luật. Trong khi đó, sự đồng đều ở các tuyến giúp ĐH Bách khoa có phần nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát bóng. Sau 20 phút thi đấu có phần chắc chân, ĐH Bách khoa Hà Nội bắt ngờ tăng tốc với những đòn kéo thẳng vào trung lộ rồi bất ngờ nhồi bóng sang hai cánh khiến các cầu thủ xứ chè lúng túng.
 
Phút 25 từ một pha tấn công mạch lạc bên cánh phải của ĐH Bách khoa Hà Nội, bóng được tiền vệ Việt Anh tạt vào vòng cấm. Trong thế băng vào không người kèm, Long Thạch đã dễ dàng đánh bại thủ thành Mạnh Hà của ĐH Sư phạm Thái Nguyên mở tỷ số.
 
Phút 33 tiền vệ Thanh Tùng của ĐH Bách khoa Hà Nội đã tính chạy đi ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Nhưng hóa ra đó là một pha mừng hụt khi anh ngoái nhìn lại cú sút phạt tuyệt đẹp từ cự ly khoảng 30m của mình đã không thành bàn vì trước đó, bóng đã tìm đến điểm nối chữ A của khung thành ĐH Sư phạm Thái Nguyên dội ra ngoài đầy đáng tiếc.
 
Thay đổi một loạt cầu thủ trong hiệp đấu thứ 2 nhưng đội bóng đến từ thủ đô gió ngàn không có nhiều biến chuyển trong lối chơi. Điểm nhấn của ĐH Sư phạm Thái Nguyên kể từ đầu giải vẫn nằm ở đôi chân và cái đầu chơi bóng của anh chàng số 4 mang băng đội trưởng. Khả năng giải quyết tranh chấp của Văn Luật là không phải bàn, anh gần như chiến thắng tuyệt đối trong những pha không chiến hay mặt giáp mặt.
 

Thế nhưng, một đội bóng dựa vào một trung vệ thì sẽ ra sao? Câu trả lời là họ chỉ biết phòng ngự mà thôi. Nhưng phòng mãi thì cũng sẽ hở, bằng chứng là bàn thua ở hiệp 1 và ở phút 70, nếu cái xà ngang không một lần nữa ra tay chặn đứng cú sút của Thanh Tùng thì tỷ số đã là 2-0 cho ĐH Bách khoa Hà Nội.

Chứng kiến sự bí bách trong việc tìm bàn gỡ của đồng đội, những phút cuối trận Văn Luật quyết định bỏ khu vực 16m50 lại cho tiền vệ trung tâm là Tiến Dương canh gác để đích thân lên đá chiếm vị trí tiền đạo. Và thần may mắn đã mỉn cười với ĐH Sư phạm Thái Nguyên. Từ một đường chuyền dài vượt tuyến, Văn Luật băng vào vòng cấm, bật cao hơn tất cả, đánh đầu hiểm hóc quân bình tỷ số 1-1.
 
Hòa nhau sau 80 phút chính thức, buộc hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân định thắng thua. Sau 6 lượt đá, ĐH Bách khoa Hà Nội đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-4. Trong loạt “đấu súng” này, thủ thành Kế Hoàn trở thành người hùng của ĐH Bách khoa Hà Nội khi anh 3 lần cản phá thành công những cú sút của đối phương.
 
Ở trận đấu trước đó trên sân QK5, ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An cũng đã xuất sắc vượt qua ĐH Công nghiệp TP.HCM với tỷ số 3-2. Chiến thắng của đội bóng miền Tây đã giúp họ có mặt ở bán kết ngay trong lần đầu tiên tham dự giải. Đối thủ của ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An sẽ là ĐH Bách khoa Hà Nội.
Kết quả các trận đấu tứ kết VTC Cup 2010
ĐH Quốc gia TP.HCM - ĐH Phạm Văn Đồng Quảng Ngãi: 1-0
ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM - CĐ Đức Trí: 3-0
ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An - ĐH Công nghiệp TP.HCM: 3-2
ĐH Bách Khoa Hà Nội - ĐH Sư phạm Thái Nguyên: 1-1 (5-4, penalty)
 
Lịch thi đấu Bán kết, Chung kết VTC Cup 2010
Thứ Sáu,
5/11
13h00
ĐH QG TP.HCM - ĐH SP TDTT TP.HCM
Sân Chi Lăng
VTC2 và VTC-HD VIP 1 (TTTT)
15h00
ĐH BK HN - ĐH KTCN Long An
Sân Chi Lăng
VTC3 và VTC-HD VIP 1 (TTTT)
Chủ Nhật
7/11
15h00
Chung kết
Sân Chi Lăng
VTC3 và VTC-HD VIP 1 (TTTT)
 

Hà Thành