Hội nghị Khoa học quốc tế SoICT2011 đã được tổ chức thành công tốt đẹp nhân dịp lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ĐHBK HN

Ngày 13 và 14 tháng 10 năm 2011, Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông tổ chức thành công Hội nghị khoa học quốc tế lần thứ hai về CNTT&TT - The second Symposium in Information and Communication Technology SoICT2011. Hội nghị được tài trợ kỹ thuật bởi ACM Chapter Vietnam (www.acm.org) và tài trợ một phần về tài chính từ Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ quốc gia Việt Nam - NAFOSTED (www.nafosted.gov.vn). Năm nay, Hội nghị được tổ chức nhân dịp lễ kỷ niệm 55 năm thành lập ĐHBK HN.
Tiếp nối thành công ban đầu từ Hội nghị lần thứ nhất SoICT2010 với 26/53 bài được chấp nhận (http://dl.acm.org/citation.cfm?id=1852611&coll=DL&dl=GUIDE), chất lượng các bài báo của Hội nghị lần thứ hai đã được tăng lên rõ rệt: có 92 bài báo gửi đến và sau quá trình phản biệt rất kỹ lưỡng do các chuyên gia, học giả uy tín trong lĩnh vực chuyên môn, theo đúng chuẩn mực quốc tế (mỗi bài báo đều có từ 2 phản biện trở lên, phần lớn là 3 phản biện, trong đó có ít nhất 1 học giả người nước ngoài), có 34 bài được chọn, đến từ 8 quốc gia khác nhau (tỷ lệ 37%). Trong nước, các bài báo đến từ các trường đại học và viện nghiên cứu ở TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hà Nội, Đà nẵng, Huế.
Kỷ yếu của Hội nghị được đưa vào danh mục của các cơ sở dữ liệu khoa học uy tín trên thế giới như: ACM Digital Library và Digital Bibliography & Library Project (DBLP) và có số xuất bản ISBN 978-1-4503-0880-9. Đến tham gia Hội nghị có 33 bài, đại diện của 8 quốc gia (Việt Nam, Ấn Độ, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Italy, Slovakia, Australia).
Đặc biệt, 04 học giả trình bày báo cáo mời (Keynote speakers) đều là những nhà khoa học uy tín ở Pháp, Italy, Slovakia, Australia, trình bày những vấn đề nghiên cứu mang tính chất thời sự trong lĩnh vực CNTT&TT.
Website của Hội nghị (http://soict.hut.edu.vn/~soict2011/) đã thu hút truy nhập của các nhà khoa học trong và ngoài nước, được Hiệp hội ACM liệt kê vào danh sách các Hội nghị - Sự kiện trong tháng 10 của Hiệp hội. Theo Ban tổ chức, Hội nghi SoICT sẽ được tổ chức thường niên dưới sự bảo trợ kỹ thuật của hiệp hội ACM.
Công tác tổ chức Hội nghị SoICT2011 đã tiến hành chu đáo và thành công. Tiến sỹ Eric Castelli (Viện nghiên cứu MICA – ĐHBK HN) thay mặt Ban chương trình Hội nghị đã trình bày báo cáo tổng kết các thông tin về quá trình nhận bài, phản biện và chuẩn bị Hội nghị SoICT2011. Thay mặt lãnh đạo Trường ĐHBK HN, GS. Hà Duyên Tư, Phó Hiệu trưởng đã có bài phát biểu, trang trọng chào mừng các nhà khoa học quốc tế và Việt Nam đến tham dự Hội nghị. Giáo sư đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị, nơi chia sẻ và trao đổi kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Việt Nam với cộng đồng thế giới, đồng thời cũng là cơ hội thuận lợi để xây dựng các hợp tác phát triển. Giáo sư Hà Duyên Tư đã long trọng tuyên bố khai mạc Hội nghị và có những lời chúc tốt đẹp hội nghị thành công. PGS Đinh Văn Phong – Trưởng Phòng Quản lý Khoa học, PGS Mai Thanh Tùng – Phó trưởng phòng Quan hệ quốc tế cũng tham gia phiên khai mạc và một số phiên báo báo cáo mời.
Chương trình hội nghị được chia làm 7 phiên: Tính toán tiến hóa, Mạng truyền thông, Thuật toán, Trí tuệ nhân tạo, Xử lý tiếng nói, Kỹ thuật phần mềm và Xử lý ảnh. Các phiên làm việc của Hội nghị đã diễn ra sôi nổi, với nhiều câu hỏi và thảo luận từ các diễn giả và người dự. Các đại biểu, các vị khách quốc tế đánh giá cao công tác tổ chức, cũng như uy tín khoa học của Hội nghị.
Buổi tiệc chiêu đãi (Gala Dinner) của Hội nghị được tổ chức tại nhà hàng Đình Làng, bên cạnh hồ Hoàn Kiếm, một trong những danh lam thắng cảnh tiêu biểu của Hà Nội. Các đại biểu, đặc biệt là khách quốc tế rất hài lòng được ngắm nhìn cảnh quan Hồ Hoàn Kiếm, Tháp Rùa, Đền Ngọc Sơn lung linh huyền ảo về ban đêm và thưởng thức các tiết mục ca nhạc dân tộc Việt nam.
Kết thúc Hội nghị, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Viện trưởng Viện CNTT&TT, thay mặt Ban tổ chức đã cám ơn các nhà khoa học đã tham gia Hội nghị, cám ơn các cán bộ, sinh viên đã hỗ trợ để Hội nghị thành công tốt đẹp.
Hẹn gặp lại tại Hội nghị lần thứ ba - SoICT2012!
Giáo sư Hà Duyên Tư, Phó Hiệu Trưởng ĐHBKHN khai mạc Hội nghị
Quảng cáo: áo giáp komine chính hãng | mũ bảo hiểm bulldog nửa đầu | mũ bảo hiểm avex 3/4