Hội thảo quốc tế Việt Nam - Hàn Quốc về lĩnh vực thông tin và truyền thông lần thứ hai (IWIC 2014)

Ngày 16/12/2014, tại Trường ĐHBK Hà Nội, Viện Điện tử - Viễn thông phối hợp với Hiệp hội Khoa học Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc (KICS) tổ chức Hội thảo chuyên đề kỹ thuật Việt Nam – Hàn Quốc về thông tin và truyền thông (TT&TT) lần thứ hai; đồng thời chính thức ký kết văn bản hợp tác giữa hai bên.

Tham dự Hội thảo có GS Dong Ho Cho - Chủ tịch Hiệp hội KH TT&TT Hàn Quốc (KICS); GS Jong Seon No - Phó Chủ tịch KICS; PGS Nguyễn Văn Khang - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; PGS Nguyễn Hữu Thanh - Viện trưởng Viện Điện tử-Viễn thông; PGS Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch Hiệp hội KICS Việt Nam, Viện Điện tử-Viễn thông; đại diện Công ty Samsung, các giáo sư, nhà khoa học, chuyên gia đến từ nhiều viện nghiên cứu, trường đại học của Hàn Quốc và Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS Nguyễn Văn Khang nhấn mạnh: “Trường ĐHBK Hà Nội ngay từ đầu đã xác định tầm nhìn chiến lược trong phát triển và đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu khoa học có tính hợp tác quốc tế toàn cầu. Trong thời gian qua, Trường đã thiết lập mối quan hệ trong đào tạo và nghiên cứu với hơn 40 trường đại học, doanh nghiệp Hàn Quốc; đặc biệt là mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với KICS trong lĩnh vực TT&TT. Đến nay, mối quan hệ này đã thực sự trở thành đòn bẩy trong các chương trình hợp tác nghiên cứu song phương”.

Các giáo sư, nhà khoa học, chuyên gia trong lĩnh vưc thông tin và truyền thông tham dự Hội thảo IWIC 2014

“Được xây dựng dựa trên những hoạt động hợp tác với KICS Việt Nam trong 4 năm qua, Hội thảo IWIC 2014 lần này được tổ chức tại Trường ĐHBK Hà Nội có ý nghĩa quan trọng. Chúng tôi hi vọng Hội thảo sẽ là cơ hội giao lưu, trao đổi, trình bày các đề tài nghiên cứu, dự án cũng như thúc đẩy hợp tác các vấn đề về công nghệ thông tin và phục vụ sự phát triển đổi mới sáng tạo công nghệ của hai nước” - GS Dong Ho Cho cho biết thêm.

Năm nay, Hội thảo có 31 báo cáo được trình bày bởi các chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ nhiều trường đại học của Việt Nam và Hàn Quốc. Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận những chuyên đề về kỹ thuật trong lĩnh vực TT&TT gồm: xử lý tín hiệu và ứng dụng; hệ thống truyền thông không dây; ứng dụng phần mềm và phần cứng…

GS Dong Ho Cho - Chủ tịch Hiệp hội KICS và PGS Nguyễn Văn Khang - Phó Hiệu trường Trường ĐHBK Hà Nội chính thức ký thỏa thuận hợp tác

Nhân dịp này, Trường ĐHBK Hà Nội đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác với KICSTrên cơ sở thỏa thuận ký kết, Viện Điện tử-Viễn thông (đơn vị đại diện Trường) và KICS Việt Nam thống nhất sẽ tập trung triển khai các hoạt động hợp tác chung về nghiên cứu, đào tạo, trao đổi nghiên cứu sinh ngành điện tử viễn thông; hợp tác tổ chức các sự kiện khoa học; đồng thời cùng lựa chọn, xuất bản các bài báo, công trình nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, KICS cũng sẽ hỗ trợ Viện tìm kiếm các dự án hợp tác, nghiên cứu phát triển từ các công ty Hàn Quốc.

Trường ĐHBK Hà Nội hi vọng sự kiện lần này sẽ tạo điều kiện đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học không chỉ trong lĩnh vực truyền thông mà còn trong các chính sách, quản lý và tiêu chuẩn hóa giữa ĐHBK Hà Nội và KICS; đồng thời tăng cường cơ hội hợp tác giữa hai bên trong triển khai thực hiện thực hiện các hoạt động nghiên cứu chung và khởi động các dự án khoa học song phương trong thời gian tới.

Hiện nay, Hiệp hội Thông tin và Truyền thông (KICS) đã và đang trở thành một trong những viện nghiên cứu lớn nhất tại Hàn Quốc trong lĩnh vực khoa học truyền thông với gần 20.000 thành viên và mở chi nhánh tại các quốc gia phát triển như: Hoa Kỳ, Trung Quốc... KICS cũng đang hướng đến mở chi nhánh tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Năm 2010, KICS thành lập chi nhánh tại Việt Nam nhằm xúc tiến, tăng cường hợp tác chung giữa Việt Nam và các viện nghiên cứu, doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Trong 4 năm qua, KICS và KICS Việt Nam đã thúc đẩy các hoạt dộng đào tạo và đồng tài trợ các hội thảo cũng như đề tài nghiên cứu, bài báo khoa học trên tạp chí của KICS.

 

 Hoàng Anh
Ảnh: Trung Kiên