LỄ BỔ NHIỆM GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM QUỐC TẾ NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ĐỊNH VỊ SỬ DỤNG VỆ TINH (NAVIS)

rên cơ sở thỏa thuận hợp tác với Đại học Torino (Italia) về việc thành lập và điều hành hoạt động của Trung tâm nghiên cứu quốc tế và Phát triển công nghệ định vị sử dụng vệ tinh(NAVIS), ngày 9/2/2012, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ Bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm NAVIS với sự tham dự của Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền Italia tại Việt Nam, ngài Lorenzo Angeloni. Về phía Italia còn có GS.Gustavo Belforte đến từ Đại học Torino. Về phía trường ĐHBK Hà Nội có GS. Nguyễn Trọng Giảng - Hiệu trưởng, PGS.Nguyễn Cảnh Lương - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng,  BS. Lê Xuân Thâm - Phó Chủ tịch Công đoàn, TS.Trương Ngọc Minh - Phó Bí thư Đoàn trường, đại diện lãnh đạo nhiều Viện, Khoa, Phòng Ban trong trường cùng toàn thể CBVC của Trung tâm NAVIS.
 
PGS Nguyễn Trọng Hoan đã công bố Quyết định của Hiệu trưởng trường ĐHBK Hà Nội về việc Bổ nhiệm TS.Tạ Hải Tùng, sinh năm 1980, giảng viên Viện CNTT&TT làm Giám đốc Trung tâm NAVIS. Bổ nhiệm GS.Gustabo Benford, trường Đại học Torino (Italia) làm đồng Giám đốc của Trung tâm. GS.Nguyễn Trọng Giảngvà PGS.Nguyễn Cảnh Lương đã trao quyết định và tặng hoa cho 2 đồng Giám đốc Trung tâm. .
Trong phát biểu chúc mừng, GS.Nguyễn Trọng Giảng nêu rõ: Mô hình các Trung tâm nghiên cứu quốc tế hỗn hợp là một mô hình hợp tác quốc tế trong NCKH và Đào tạo trình độ cao duy nhất tại Việt Nam đã được hình thành và đi vào hoạt động rất có hiệu quả tại ĐHBK Hà Nội. Tại Bách Khoa Hà Nội ngoài NAVIS, đã có 2 Trung tâm hoạt động từ nhiều năm nay. Trung tâm NAVIS mới ra đời nhưng hoạt động đã cho thấy kết quả tốt. Các cán bộ ở NAVIS còn rất trẻ và năng động, hứa hẹn nhiều tiềm năng cho Trung tâm. GS Hiệu trưởng cũng cảm ơn GS.Gustavo Benford đã hợp tác chặt chẽ với ĐHBK Hà Nội và tin tưởng rằng với sự tham gia của GS trên cương vị đồng giám đốc NAVIS, hoạt động của Trung tâm sẽ ngày càng hiệu quả hơn, đồng thời cảm ơn Ngài Đại sứ đã quan tâm và dành thời gian tới dự Lễ Bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm.
 
GS.Gustavo Benford phát biểu, cảm ơn chính phủ Italia đã ủng hộ dự án hợp tác này. Cảm ơn lãnh đạo trường ĐHBK Hà Nội và Đại Học Torino đã tạo mọi điều kiện cho Trung tâm nói chung và bản thân GS làm việc được thuận lợi và hứa sẽ làm hết sức mình vì sự phát triển của Trung tâm. 
 
Đại sứ Lorenzo chúc mừng Trung tâm NAVIS đã có bước khởi đầu tốt đẹp. Tin rằng kết quả tốt đẹp mà nó mang lại sẽ góp phần củng cố mối quan hệ thân thiết và sự hợp tác toàn diện có hiệu quả giữa hai nước.