LỄ KÝ VĂN BẢN HỢP TÁC GIỮA ĐHBK HÀ NỘI VÀ TỔNG CÔNG TY VIGLACERA VỀ NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN VÀ ĐÀO TẠO TRONG LĨNH VỰC GỐM SỨ, THỦY TINH VÀ VẬT LIỆU CHỊU LỬA

Trong định hướng chiến lược phát triển của Đại học Bách Khoa Hà Nội, việc hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học (NCKH) phát triển công nghệ là vấn đề vô cùng quan trọng. Hình thức hợp tác rất đa dạng nhưng lập ra những Trung tâm nghiên cứu hỗn hợp của trường và doanh nghiệp là điều rất mới mẻ ở Việt Nam và Đại học Bách Khoa Hà Nội đã đi tiên phong khi tiến hành thương thảo và Ký kết văn bản hợp tác với Tổng Công ty (TCT) Thủy tinh, gốm sứ và Vật liệu xây dựng(VIGLACERA). Sau một thời gian chuẩn bị, lễ ký kết văn bản đã được tổ chức tại trường ĐHBK Hà Nội ngày 3/3/2010. Tham dự lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, ông Nguyễn Công Minh - Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đôc, ông Nguyễn Mạnh Đạt - Chủ tịch Công đoàn cùng lãnh đạo một số đơn vị thành viên trong Tổng Công ty Viglacera. Về phía ĐHBK Hà Nội có GS.Nguyễn Trọng Giảng - Hiệu trưởng cùng các Phó Hiệu trưởng: GS. Hà Duyên Tư, PGS. Phạm Hoàng Lương, PGS. Trần Văn Tớp. TS.Nguyễn Văn Xá - Trưởng Khoa cùng Ban lãnh đạo Khoa Công nghệ Hóa học(CNHH). Đại diện Công đoàn trường, Đoàn thanh niên cùng lãnh đạo một số Khoa, Viện, Phòng Ban, Trung tâm trong trường.
 
Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam nhiệt liệt chúc mừng sự khởi đầu hợp tác giữa ĐHBK Hà Nội và Tổng công ty Viglacera. Là đơn vị hàng đầu về sản xuất VLXD ở Việt Nam, Viglacera luôn đi đầu trong ứng dụng về khoa học và công nghệ mới trong sản xuất, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao tại TCT là rất bức thiết. Thứ trưởng đánh giá cao năng lực đào tạo và nghiên cứu của nhà trường và mong muốn sự hợp tác sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên.
 
 
Phát biểu đáp lời, Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Giảng cảm ơn sự đánh giá của thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, cảm ơn TCT Viglacera đã tin tưởng và chọn ĐHBK Hà Nội làm đối tác. Sự ra đời mộtTrung tâm nghiên cứu hỗn hợp giữa một trường đại học và một doanh nghiệp là sự kiện đầu tiên và điển hình tại Việt Nam, phù hợp với xu thế chung phát triển giáo dục Đại học. Nhà trường rất tâm đắc với hướng đi này, coi đây là động lực trong chiến lược phát triển của trường, đồng thời sẽ cố gắng hết sức để mang lại kết quả tốt đẹp.
 
Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera, TGĐ Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh chiến lược của TCT là phát triển gắn liền với công nghệ và nguồn nhân lực có kiến thức vững chắc và có văn hóa. Đại học Bách Khoa Hà Nội là cơ sở hàng đầu về đào tạo kỹ sư ngành vật liệu học và ông mong nhà trường sẽ hỗ trợ TCT nhiều về đào tạo, NCKH và Công nghệ mới cũng như hỗ trợ tốt cho việc thành lập Viện Nghiên cứu VLXD trong tương lai gần.
 
Sau khi TS Nguyễn Văn Xá - Trưởng Khoa CNHH thay mặt Ban soạn thảo đọc toàn văn nội dung thỏa thuận khung hợp tác đã được thảo luận kỹ lưỡng, GS Hiệu trưởng Nguyễn trọng Giảng và TGĐ Nguyễn Anh Tuấn đã tiến hành Ký kết các văn bản hợp tác giữa ĐHBK Hà Nội và Tổng Công ty Viglacera dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, lãnh đạo TCT Viglacera và lãnh đạo Trường ĐHBK Hà Nội và các đại biểu tham dự.