Lễ khai giảng năm học 2009-2010 Dự án Việt - Nhật

Sáng 29/9/2009, Dự án Hỗ trợ và Phát triển đào tạo đại học và sau đại học về Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam – Nhật bản (Dự án Việt – Nhật) thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội, đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng khóa IV năm học 2009-2010. Đến dự có PGS Hà Duyên Tư – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo nhiều Khoa, Viện, Phòng Ban, Trung tâm  của trường ĐHBKHN và hơn 400 sinh viên các khóa của Dự án. Về khách mời có đại diện các cơ quan chức năng của Bộ GD&ĐT, đại diện một số Tập đoàn và Công ty của Việt Nam và Nhật bản, các chuyên gia thuộc Tổ chức Hợp tác phát triển quốc tế của Nhật Bản (JICA)  do ông Tsuno Monotori – Trưởng đại diện dẫn đầu.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Hiệu trưởng Hà Duyên Tư nhiệt liệt chúc mừng các em sinh viên K54 của Dự án và chào mừng các đại biểu, các vị khách quí đã đến dự buổi lễ. Dự án hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản đào tạo kỹ sư chất lượng cao về CNTT và Truyền thông được triển khai từ năm 2006 và đã có những kết quả tốt đẹp. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các GS, giảng viên ĐHBKHN với các chuyên gia Nhật Bản đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Từ năm học này, sẽ mở thêm chương trình đào tạo CNTT-TT bằng tiếng Anh, góp phần nâng hiệu quả của Dự án lên cao hơn nữa. Xin cảm ơn các chuyên gia, cảm ơn JICA, cảm ơn đất nước Nhật Bản đã giành cho chúng tôi sự hợp tác giúp đỡ quí báu này.
Phó Hiệu trưởng cũng căn dặn các em sinh viên đừng lãng phí thời gian vô ích, hãy tập trung vào học tập để trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực CNTT-TT và đóng góp được nhiều cho sự nghiệp công nghiệp hóa của đất nước.
Ông Tsuno Monotori - Trưởng đại diện JICA đã có bài phát biểu tại buổi lễ. Ông chúc mừng 120 sinh viên đã vượt qua 2 kỳ thi (ĐH và thi tuyển vào dự án). Chúc các em học tốt không chỉ trong lĩnh vực CNTT mà cả tiếng Nhật để trở thành những cây cầu nối đóng vai trò kết nối giữa Việt Nam và Nhật Bản. Chúc cho sự hợp tác giữa JICA và ĐHBKHN mãi bền vững và mang lại nhiều hiệu quả hơn nữa, vì sự phát triển của đất nước Việt Nam.
Đại diện cho các sinh viên đã bày tỏ cảm nghĩ của các em khi được học trong một môi trường học tập hiện đại và thân thiện. Các bạn cũng được mở ra một góc nhìn về đất nước, văn hóa và con người Nhật Bản, điều rất cần thiết cho hành trang tương lai của các em.