Lễ khởi công công trình Cải tạo nhà B9 – Ký túc xá sinh viên

Để từng bước nâng cao điều kiện sinh hoạt cho sinh viên tại các khu KTX của nhà trường, ngày 7/6/2010, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã làm Lễ khởi công công trình Cải tạo nhà B9 – Ký túc xá sinh viên. Đến dự và chủ trì có PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng nhà trường, các thành viên Ban điều hành Dự án, Ban Quản lý công trình, lãnh đạo một số Phòng Ban trong trường. Đại diện nhà thầu là Công ty CP Xây dựng công nghiệp và đơn vị giám sát là Công ty Tư vấn giám sát xây dựng Tân Minh. Lễ khởi công còn có sự chứng kiến của đại diện UBND Phường Bách Khoa.
 
 
Phó Hiệu trưởng Trần Văn Tớp thay mặt Ban Điều hành trình bày những nét chính trong Dự án: Xây dựng mới khoảng 900m2 sàn. Mỗi phòng ở 24 m2 hiện nay sẽ được bổ sung thêm 20 m2 xây dựng khu vệ sinh khép kín dành cho 10 người ở. Các khu vệ sinh chung cũ sẽ bị loại bỏ và cải tạo thành phòng ở khép kín như các phòng khác. Tổng kinh phí đầu tư hơn 9 tỷ đồng. Dự án đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt, đã được cấp phép xây dựng. Nhà trường thành lập Ban Điều hành dự án và tổ chức đấu thầu thi công. Kết quả Công ty CP Xây dựng công nghiệp, đơn vị từng thi công một số công trình ở ĐHBK Hà Nội như tòa nhà ITIMS, Trung tâm Việt –Đức, khu ĐH Tại chức…. Thời gian hoàn thành công trình là dự kiến là 179 ngày (6 tháng).
 
 
 
Thay mặt lãnh đạo nhà trường, Phó Hiệu trưởng cũng nêu ý kiến chỉ đạo: tòa nhà B9 hiện liên quan đến 600 chỗ ở của sinh viên. Trong bối cảnh hiện nay rất căng thẳng về nhà ở và khu KTX hiện cũng chỉ đủ đáp ứng 20% nhu cầu của sinh viên. Vì vậy nhà thầu cần lập kế hoạch sát sao , tìm phương án thi công tối ưu để sinh viên ít bị ảnh hưởng nhất. Chú ý an toàn lao động cũng như vệ sinh môi trường nhất là vào đầu năm học khi sinh viên sẽ vào ở lại đây. Đề nghị đơn vị Tư vấn giám sát giúp chủ đầu tư chỉnh sửa thiết kế và giám sát thi công.
 
 Phó Hiệu trưởng Trần Văn Tớp đã tuyên bố chính thức khởi công công trình.
Đại diện nhà thầu, CTCP Xây dựng công nghiệp phát biểu cảm ơn trường ĐHBK Hà Nội đã tin tưởng giao công trình này cho công ty đảm nhiệm thi công. Tuy không lớn nhưng công trình tương đối phức tạp, thời gian thi công ngắn nên kế hoạch phải hết sức chặt chẽ để đảm bảo tiến độ. Công ty đã cử một đồng chí có nhiều kinh nghiệm làm chỉ huy trưởng công trình và sẽ cố gắng để hoàn thành đúng thời gian, đảm bảo chất lượng cũng như về an toàn lao động và vệ sinh môi trường.
 
Đại diện đơn vị tư vấn giám sát, Ban Quản lý công trình, Phòng Kế hoạch –Tài vụ cũng như đơn vị thừa hưởng của Dự án là Trung tâm Quản lý KTX đã đóng góp thêm nhiều ý kiến với nhà thầu. Phía nhà thầu đã chân thành cảm ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp trên.