Lễ ký kết Văn bản Hợp tác giữa Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội với Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom)

Ngày 16/10/2009, tại phòng hội thảo C1-222 đã diễn ra Lễ ký kết Văn bản Hợp tác giữa Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội với Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom). Tham dự lễ ký có các đồng chí Phó Hiệu trưởng: PGS.Nguyễn Cảnh Lương, PGS. Hà Duyên Tư cùng lãnh đạo các phòng Hành chính Tổng hợp, CTCT&CTSV, lãnh đạo Khoa Điện tử Viễn thông. Về phía Hanoi Telecom có TSKH. Phạm Ngọc Lãng - Chủ tịch HĐQT, bà Elizabete Fong – Tổng điều hành trung tâm thông tin di động Vietnamobile cùng các đồng chí lãnh đạo công ty.
Hanoi Telecom là công ty cổ phần hoạt động trong lĩnh vực viễn thông-công nghệ thông tin với số vốn điều lệ là 1600 tỷ đồng. Tuy mới đi vào hoạt động nhưng Hanoi Telecom là một trong số các đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ mới, kỹ thuật tiên tiến, tối ưu hóa phương thức quản lý để đạt hiệu quả cao hướng tới mục tiêu: phát triển bền vững và khẳng định vị thế của mình trong nước, khu vực và quốc tế.
Lãnh đạo hai cơ quan đã có những bàn bạc, thống nhất về các vấn đề hợp tác mà hai bên cùng quan tâm, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo, NCKH và chuyển giao công nghệ, nâng cao vị thế của hai bên. Là một trường Đại học kỹ thuật trọng điểm, trường ĐHBK Hà Nội rất chú trọng đến tăng cường các mối quan hệ với các doanh nghiệp –những nơi đã, đang và sẽ sử dụng nguồn nhân lực mà ĐHBK Hà Nội đào tạo. Các Doanh nghiệp sẽ hỗ trợ nhà trường trong công tác đào tạo để phù hợp với nhu cầu của chính doanh nghiệp sau này, mặt khác những hợp tác trong NCKH cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và nhà trường. Lãnh đạo hai bên mong muốn sự hợp tác giữa hai cơ quan ngày càng được tăng cường và phát triển.        
Phó Hiệu trưởng PGS. Hà Duyên Tư  - đại diện lãnh đạo ĐHBK Hà Nội và TSKH. Phạm Ngọc Lãng - Chủ tịch HĐQT công ty CP Viễn thông Hà Nội đã ký các văn bản hợp tác dưới sự chứng kiến của đại diện hai bên.  Đây sẽ là cơ sở pháp lý khung để triển khai thực hiện những nội dung cụ thể đã thỏa thuận nhằm đảm bảo tính hiệu quả của hoạt động hợp tác giữa hai cơ quan.