Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Chiều 22/11/2014, tại Hội trường A1-5, Hội Cựu chiến binh (CCB)- Trường ĐHBK Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014) và 25 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2014).

Buổi Lễ có sự hiện diện của các đồng chí: Đại tá Hồ Phấn, Đại tá Phạm Văn Thược - Hội CCB Thành phố Hà Nội; Đại tá Phạm Đình Tiến, Đại tá Trần Văn Phúc, Đại tá Nguyễn Quang Khải - Ban Dân vận Quân chủng Phòng không - Không quân. Về phía Trường ĐHBK Hà Nội có: PGS Nguyễn Cảnh Lương – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường cùng các Thầy trong Thường vụ Đảng uỷ và Ban Giám hiệu; TS Bùi Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Trường; PGS Bùi Quốc Thái – Chủ tịch Hội CCB Trường; đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm cùng các hội viên Hội CCB Trường.


PGS Bùi Quốc Thái – Chủ tịch Hội CCB Trường phát biểu tại biểu Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS Bùi Quốc Thái đã điểm lại chặng đường 70 năm lịch sử truyền thống hào hùng và vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch Hội CCB Trường cũng cho biết: “Hội CCB Trường tuy số lượng không nhiều nhưng các hội viên luôn giữ vững khí chất cao quý của bộ đội Cụ Hồ, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng, cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong tình hình mới”.

Chúc mừng các đồng chí trong Hội CCB Trường, PGS Nguyễn Cảnh Lương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với lớp lớp cha anh và đặc biệt là những cán bộ, sinh viên của Trường đã ngã xuống để giành độc lập tự do cho đất nước. Bên cạnh đó, Phó Hiệu trưởng đánh giá cao những đóng góp của các hội viên trong Hội trên mặt trận mới đó là công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ…


 

Nhân dịp này, Hội CCB Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 02 hội viên đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và hoạt động của Hội. Đồng thời, Hội CCB Thành phố Hà Nội cũng trao tặng Bằng khen cho tập thể Hội CCB Trường và 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu tiêu biểu”.

Danh sách các cá nhân nhận Kỷ niệm chương và Bằng khen

 

Họ và tên
Chức danh – đơn vị
Kỷ niệm chương Cựu chiến binh Việt Nam
Đồng chí Lê Hải Hưng
Ủy viên BCH Hội CCB Trường, tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước
Đồng chí Lưu Ngọc Quang
Ủy viên BCH Hội CCB Trường, tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước
Bằng khen của Hội CCB Thành phố Hà Nội
Đồng chí Đỗ Văn Hoán
Phó Chủ tịch Hội CCB Trường
Đồng chí Ngô Xuân Thành
Ủy viên BCH Hội CCB Trường
Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng
Ủy viên BCH Hội CCB Trường

 

 

 

Vũ Thơm

 

Ảnh: Kim Chi