Lễ ký thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Màn hình Hàn Quốc (KDIA) và Trường đại học Soon Chunhyang

Ngày 27/10/2014, tại Phòng C1-222 đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội màn hình Hàn quốc (KDIA) và Trường Đại học Soon Chunhyang (SCH) nhằm thúc đẩy cơ hội đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cao trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, đồng thời tăng cường mối liên kết giữa Công nghiệp – Đào tạo – Nghiên cứu.

Lễ ký kết biên bản diễn ra với sự hiện diện của ông Kyoil Hiệu trưởng Trường ĐH Soon Chunhyang Hàn Quốc; ông Kyongsoo Kim – Phó chủ tịch Hiệp hội Màn hình Hàn Quốc KDIA; PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBKHN; TS Mai Thanh Tùng – Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; cùng đại diện của KDIA, SCH và đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban và Viện đào tạo của Trường ĐHBK Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo Trường ĐHBK Hà Nội; Trường ĐH Soon Chunhyang Hàn Quốc và Hiệp hội Màn hình Hàn Quốc KDIA ký kết thỏa thuận hợp tác

Mục đích của thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Hiệp hội màn hình Hàn Quốc, Trường Đại học Soon Chunhyang nhằm thiết lập nền tảng mối liên kết hợp tác Nhà trường – Doanh nghiệp góp phần vào sự phát triển KT-XH, giáo dục và văn hóa… của Việt Nam vì sự phát triển chung của mỗi đơn vị và tạo điều kiện cho sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên thông qua xúc tiến trao đổi về nguồn lực của từng đơn vị nhằm hỗ trợ mối quan hệ hợp tác Đào tạo - Công nghiệp.

Theo biên bản ghi nhớ, hoạt động hợp tác giữa các bên tham gia ký kết sẽ tập trung bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực Điện tử viễn thông, công nghệ thông tin/ Công nghệ màn hình; cũng như thực hiện các dự án hợp tác chung của các đơn vị nhằm thúc đẩy qmối liên kết giữa Công nghiệp – Đào tạo – Nghiên cứu. Các bên nhất trí hợp tác nghiên cứu và phát triển dựa trên tuân thủ các nguyên tắc và nội dung thỏa thuận; ủng hộ mô hình vừa học vừa làm và nghề nghiệp của sinh viên mỗi trường ĐH và một số vấn đề khác.


 

Nhân dịp ký kết thỏa thuận hợp tác, PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội hi vọng đây sẽ là cơ sở để Trường ĐHBKHN, Hiệp hội màn hình Hàn Quốc KDIA và Trường ĐH Soon Chunhyang tiếp tục tăng cường liên kết đào tạo nguồn nhân lực như: trao đổi sinh viên, giảng viên cũng như tham gia hợp tác thực hiện các dự án chung, là đầu mối trong trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ giữa Trường ĐH và các Doanh nghiệp của hai nước.

Ngoài ra, đại diện lãnh đạo từ Hàn Quốc cũng bày tỏ vui mừng trước sự tiếp đón của Trường ĐHBK Hà Nội và dành thời gian giới thiệu về Hiệp hội màn hình Hàn Quốc, nền tảng và nguồn lực công nghệ thông tin; đồng thời đại diện các bên còn trao đổi một số vấn đề về những dự án hợp tác chung trong lĩnh vực điện tử viễn thông. Theo kế hoạch, Đoàn sẽ thăm và làm việc tại phòng thí nghiệm thuộc Viện Điện tử - Viễn thông của Trường ĐHBK Hà Nội.

Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi