Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2014 các Chương trình hợp tác đào tạo quốc tế

Trong hai ngày 15/10 và 22/10/2014, tại Hội trường tầng 10, tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu, Viện Đào tạo Quốc tế - Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2014 các Chương trình hợp tác đào tạo quốc tế cho các tân kỹ sư, cử nhân khóa 8 và 9.

Tới dự các buổi Lễ trao bằng có TS Jack Hawkin – Hiệu trưởng Trường Đại học Troy; TS Earl Ingram - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Troy. Về phía Trường ĐHBK Hà Nội có: PGS Nguyễn Cảnh Lương – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng; TS Trần Đức Huy - Phó Bí thư Đoàn TN Trường; PGS Nguyễn Thị Phương Mai - Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế (SIE); đại diện lãnh đạo các Viện đào tạo, các Phòng, Ban, Trung tâm; toàn thể cán bộ, giảng viên Viện SIE cùng các tân kỹ sư, cử nhân và các bậc phụ huynh.

 

Lễ trao bằng các Chương trình hợp tác đào tạo quốc tế năm 2014 có 81 sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp thuộc 3 chuyên ngành: kỹ thuật cơ điện tử, công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh. Trong số các sinh viên tốt nghiệp đợt này, có 15 sinh viên thuộc chương trình đào tạo hợp tác với Trường ĐH Troy (Hoa Kỳ), 66 sinh viên thuộc chương trình hợp tác với Đại học Latrobe (LTU) - Úc, Đại học Công nghệ Nagaoka (NUT) – Nhật, Viện Đại học Quốc gia Bách Khoa Grenoble (G-INP) – Pháp, Đại học Victoria Wellington (VUW) – Niu-Dilan.

TS Jack Hawkin – Hiệu trưởng Trường Đại học Troy phát biểu

Phát biểu tại Lễ trao bằng, PGS Nguyễn Cảnh Lương đã gửi lời chúc mừng các tân kỹ sư, cử nhân và hy vọng các em sẽ phát huy tốt những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị tại Trường vào các lĩnh vực công tác của mình sau khi tốt nghiệp ra trường. Theo báo cáo của Viện SIE, hầu hết sinh viên tốt nghiệp đợt này đều đã tìm được công việc phù hợp hoặc có những em đang chuẩn bị học tiếp ở các bậc cao hơn (thạc sĩ và tiến sĩ). Điều đó đã khẳng định chất lượng đào tạo của Trường ĐHBK Hà Nội nói chung và các Chương trình hợp tác đào tạo quốc tế nói riêng đã được các cơ quan, doanh nghiệp và xã hội công nhận, đánh giá cao.

PGS Nguyễn Cảnh Lương và PGS Ngô Chí Trung trao bằng cho các tân kỹ sư, cư nhân

Thay mặt lãnh đạo ĐH Troy – một trong những trường đối tác, TS Jack Hawkin bày tỏ niềm vui và chúc mừng các sinh viên đã nỗ lực không ngừng trong suốt quá trình học tập. Ông cũng hy vọng: “Các sinh viên tốt nghiệp sẽ tiếp tục học tập, phát huy những kiến thức và kỹ năng được trang bị để định hướng và phát triển sự nghiệp trong tương lai”.

Cũng tại buổi Lễ, tân kỹ sư Nguyễn Ngọc Dũng -Lớp LTU 08 và cử nhân Quản trị kinh doanh Nguyễn Trung Thành đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ viên chức của Trường đã tận tình giảng dạy, hướng dẫn và giúp đỡ các em trong suốt quá trình học tập.

 
Trong những năm qua, Trường ĐHBK Hà Nội đã liên kết đào tạo với các trường nổi tiếng và có uy tín trên thế giới như: ĐH Leibniz Hannover (Đức), ĐH Troy, ĐH Công nghệ Nagaoka… Đến nay, đã có khoảng gần 1000 sinh viên tốt nghiệp các Chương trình hợp tác đào tạo quốc tế.
 
Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi