Lễ trao tặng Huy hiệu 50 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng

Thực hiện Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam và Quy định số 23/QĐ/TW, ngày 31 tháng 10 năm 2006 của Bộ Chính trị về “ Thi hành điều lệ Đảng”, Thành ủy Hà Nội đã ra quyết định số 1912 QĐ/TW ngày 26/4/2010 về việc trao tặng Huy hiệu 50 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng cho 41 đồng chí Đảng viên thuộc Đảng bộ khối các trường Đại học và Cao đẳng Hà Nội đợt 19/5/2010, trong đó có 5 đồng chí thuộc Đảng bộ trường ĐHBK Hà Nội.
 
Ngày 1/6/2010 tại , Đảng ủy khối các trường Đại học  và Cao Đẳng Hà Nội, Đảng bộ Trường ĐHBK Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ trao huy hiệu 50 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng cho 5 đồng chí là Đảng viên, cán bộ của nhà trường vừa được Thành ủy Hà Nội quyết định trao tặng dịp 19/5 vừa qua.
 
 
Đến dự buổi lễ có đồng chí Đặng Duy Cường – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học và Cao đẳng Hà Nội. GS Nguyễn Đức Chiến –Thường vụ Đảng ủy Khối. Về phía Đảng bộ nhà trường có PGS. Nguyễn Cảnh Lương –Bí thư Đảng ủy cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy. Đại diện các đảng bộ bộ phận, chi bộ có đảng viên được nhận huy hiệu.
 
Trong số 5 đồng chí đảng viên được tặng huy hiệu có 3 đồng chí nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, 1 đồng chí nhận Huy hiệu 40 năm và 1 đồng chí là GS.NGND Nguyễn Đình Trí thuộc Đảng bộ khoa Toán – Tin ứng dụng được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng. Nhà giáo lão thành Nguyễn Đình Trí sinh năm 1931, về công tác tại Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 1956, thuộc lớp giảng viên đầu tiên của trường. Vào Đảng năm 1958, là 1 trong 4 đảng viên đầu tiên được kết nạp tại trường. Đồng chí từng tham gia Đảng ủy trường trong 20 năm và nhiều năm là Phó Hiệu trưởng cho tới khi nghỉ hưu. GS là tấm gương sáng cho mọi người vì sự trung thành tuyệt đối với Đảng, sự phấn đấu không mệt mỏi, luôn giữ vững phẩm chất người đảng viên cộng sản.
 
 
Chia sẻ với các đại biểu có mặt tại buổi lễ, GS bày tỏ sự xúc động trước niềm vui hôm nay, về sự phấn đấu của bản thân và cả kỷ niệm nho nhỏ nhưng vô cùng quí báu đó là lần được vào Phủ Chủ tịch xem phim với Bác Hồ. “ Ngồi cách Bác có 3 mét tôi đã ngắm Bác suốt cả buổi chiếu phim hôm đó. Khi ấy tôi mới được kết nạp vào Đảng và từ đấy tôi thấy tinh thần của mình, trách nhiệm với Đảng, với công việc nâng lên rất nhiều.”
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Duy Cường đã thay mặt Đảng ủy Khối chúc mừng các đồng chí đã vinh dự được Đảng trao phần thưởng cao quý này. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là sự ghi nhận của Đảng đối với những đồng chí đảng viên có tuổi đảng cao, có nhiều đóng góp to lớn cho công tác xây dựng Đảng và cũng là niềm vinh dự, trọng trách để các đồng chí đảng viên được trao huy hiệu tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, cống hiến trí tuệ xây dựng Đảng.
 
Các đồng chí Nguyễn Cảnh Lương – Bí thư Đảng ủy, Nguyễn Đức Chiến –nguyên Bí thư Đảng ủy đã thay mặt đảng bộ nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí đảng viên được trao tặng huy hiệu. Mong các đồng chí luôn đóng góp công sức và kinh nghiệm quí báu của mình cho sự nghiệp phát triển nhà trường để Đại học Bách Khoa Hà Nội vững bước trên con đường đổi mới và phát triển. Sự ghi nhận của Đảng với các đồng chí hôm nay là một vinh dự lớn không chỉ của các cá nhân các đồng chí được tặng huy hiệu tuổi đảng mà còn là niềm tự hào của toàn Đảng bộ trường ĐHBK Hà Nội.