Trường ĐHBK Hà Nội đứng Nhất toàn đoàn tại kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm 2015

Từ ngày 13-18/04/2015, tại Trường ĐH Kinh tế - Đại học Huế, đội tuyển Trường ĐHBK Hà Nội đã tham dự và giành giải Nhất toàn đoàn tại kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 23 do Bộ GD&ĐT cùng Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Hội Toán học Việt Nam tổ chức.

Đội tuyển Olympic Toán lần thứ 23 của Trường ĐHBK Hà Nội
Đội tuyển của Trường ĐHBK Hà Nội gồm 7 sinh viên tham dự 10 bài thi đã xuất sắc giành được 08 giải Nhất, 02 giải Nhì. Với kết quả trên, Trường ĐHBK Hà Nội đã giành giải Nhất toàn đoàn tại cuộc thi. Thành tích này đã một lần nữa khẳng định thêm vị thế, chất lượng của sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội cũng như chất lượng dạy và học môn Toán của Trường.
Trải qua các vòng thi, Ban Giám khảo đã quyết định trao 06 giải đặc biệt cho các sinh viên đạt điểm cao nhất và sinh viên đoạt giải Nhất cả hai môn: Giải tích và Đại số. Trong đó, Trường ĐHBK Hà Nội có 3 sinh viên là Trần Bảo Trung đạt thủ khoa môn Giải tích với số điểm tuyệt đối 30/30; Thân Việt Cường đạt thủ khoa môn Đại số với số điểm 29,5/30 cũng như giải Nhất của cả 2 môn và Lê Quốc Tùng đoạt giải Nhất cả 2 môn. Ngoài ra, 3 SV của Trường ĐHBK Hà Nội tham dự thi cả 2 môn Giải tích và Đại số đều đoạt giải cao.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga trao Bằng khen cho 6 sinh viên đoạt giải đặc biệt
Cuộc thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc là cuộc thi được tổ chức hàng năm nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Toán ở các trường ĐH, Cao đẳng và Học viện trong cả nước nhằm thúc đẩy phong trào học Toán của sinh viên; đồng thời góp phần phát hiện, bồi dưỡng các sinh viên giỏi Toán. Năm nay, cuộc thi thu hút sự tham dự của 667 sinh viên từ 89 đội thi thuộc các trường ĐH, Cao đẳng và Học viện trên cả nước. Các thí sinh phải vận dụng linh hoạt các kiến thức đã học, tư duy logic để hoàn thành hai môn thi: Giải tích và Đại số. Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 23 là một trong những kỳ thi có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt của các trường cũng như sự yêu thích của các em sinh viên đối với Toán học.
Danh sách sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội đoạt giải trong cuộc thi Olympic Toán toàn quốc 2015

Môn Giải tích
STT
Sinh viên
Đoạt giải
Lớp - Khóa
1
Trần Bảo Trung
Nhất
KSTN-K59
2
Nguyễn Văn Sơn
Nhất
KSTN-K59
3
Thân Việt Cường
Nhất
KSTN-K59
4
Lê Quốc Tùng
Nhất
KSTN-K59
5
Nguyễn Hữu Mạnh
Nhì
KSTN-K57
Môn Đại số
1
Thân Việt Cường
Nhất
KSTN-K59
2
Lê Quốc Tùng
Nhất
KSTN-K59
3
Phạm Quang Liêm
Nhất
KSTN-K59
4
Lê Việt Anh
Nhất
KSTN-K59
5
Nguyễn Văn Sơn
Nhì
KSTN-K59

  Viện Toán Ứng Dụng và Tin học