Trường ĐHBK Hà Nội ký hợp tác cùng Công ty Núi Pháo HC Starck Tungsten Chemicals Manufaturing

Chiều 25/11/2015, tại Trường ĐHBK Hà Nội, Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Công ty Núi Pháo HC Starck Tungsten Chemicals Manufaturing (Công ty Núi Pháo) đã diễn ra trang trọng.
Tham dự buổi ký kết, về phía công ty Núi Pháo có sự hiện diện của ông Kurt Hoelzl - Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Núi Pháo HC Starck Tungsten Chemicals Manufacturing, ông Vũ Hồng - Phó Tổng Giám đốc thứ nhất, kiêm Giám đốc Phụ trách Đối ngoại của Masan Resources, PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội cùng lãnh đạo các đơn vị Phòng, Ban, và các Viện đào tạo.

 
Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS Hoàng Minh Sơn khẳng định: Công ty Núi Pháo là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong chế biến khoáng sản tại Việt Nam và hiện đang sử dụng công nghệ cao nhằm đạt được chất lượng sản phẩm và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Việc hợp tác giữa Công ty Núi Pháo và Trường ĐHBK Hà Nội lần này sẽ mở ra khả năng hợp tác chặt chẽ trong nghiên cứu phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao... Đồng thời, Hiệu trưởng hi vọng, với việc ký kết văn bản hợp tác giữa hai đơn vị lần này sẽ tạo tiền đề cho những dự án hợp tác hiệu quả cao trong tương lai.

 
Ông Kurt Hoelzl khẳng định: “Trường ĐHBK Hà Nội là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam ở lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ. Việc ký kết giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Công ty Núi Pháo sẽ thúc đẩy những hợp tác tích cực về nghiên cứu phát triển nhằm giải quyết các vấn đề kỹ thuật cấp bách của công ty, đồng thời đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao…”
Núi Pháo sở hữu một khu mỏ lộ thiên nằm trên địa bàn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Núi Pháo là mỏ có trữ lượng vonfram lớn nhất thế giới nằm ngoài Trung Quốc, có trữ lượng fluorit và bismut vao tốp hàng đầu thế giới.
Công ty Núi Pháo HC Starck Tungsten Chemicals Chemicals Manufacturing là công ty liên doanh giữa Masan Group nhằm chế biến sâu quặng vonfram thành các sản phẩm oxit vonfram. Công ty đã được cấp giấy chứng nhận công nghệ cao năm 2015.