Trường ĐHBK Hà Nội tăng cường hợp tác cùng doanh nghiệp vượt qua thử thách

Hơn 100 chuyên gia kinh tế, học giả quốc tế và các nhà nghiên cứu đến từ nhiều trường ĐH lớn của CHLB Đức, Nhật Bản, Thái Lan và Singapore… đã thảo luận về các vấn đề kinh tế cùng các giải pháp trong việc vận dụng phương thức quản lý mới và tiên tiến tại Hội thảo “Cùng doanh nghiệp vượt qua thử thách – Quản lý hiệu quả mở cửa thành công” - ICECH 2015 do Viện Kinh tế và Quản lý (KT&QL) tổ chức ngày 12/11/2015 tại phòng 702, Tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường ĐHBK Hà Nội.

ICECH là Hội thảo thường niên, được tổ chức lần đầu năm 2012, với sự tài trợ của Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) và ĐH Leipzig (CHLB Đức). ICECH 2015 cũng là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập Viện KT&QL.

Hội thảo năm nay có sự hiện diện của GS Fredric Wiliam Swierczek – Giám đốc Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam (AIT); PGS Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; Ban lãnh đạo Viện KT&QL; các học giả, chuyên gia kinh tế, nhà nghiên cứu đến từ nhiều trường ĐH trong và ngoài nước cùng các giảng viên, nhà nghiên cứu của Viện KT&QL.


GS Fredric Wiliam Swierczek chia sẻ các vấn đề kinh tế và quản lý tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, PGS Huỳnh Quyết Thắng cho biết: “Hội thảo lần này hứa hẹn góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các nhà nghiên cứu Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực kinh tế và quản lý, nhằm chia sẻ ý tưởng, hiểu biết về các vấn đề kinh tế cùng những giải pháp trong việc vận dụng phương pháp quản lý mới và tiên tiến; đồng thời đẩy mạnh phát triển sáng kiến về sản phẩm, quy trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam”.

Hội thảo đã nhận được 90 bài báo của các đại biểu với 11 tham luận được trình bày và trao đổi về các vấn đề trong lĩnh vực kinh tế, chia theo 5 chủ đề như: Môi trường kinh doanh - Những thách thức mới; Nâng cao hiệu quả quản lý tài chính; Nâng cao hiệu quả quản lý nhân lực và tổ chức; Nâng cao hiệu quả quản trị marketing; Nâng cao hiệu quả nghiên cứu, phát triển, tác nghiệp và quản lý đổi mới. Đặc biệt, năm nay các báo cáo đã có những đóng góp quan trọng trong việc đề cập và trả lời nhiều câu hỏi quan trọng về thách thức trong quản lý đang diễn ra tại các doanh nghiệp Việt Nam.


Các đại biểu tham dự Hội thảo

Hội thảo là diễn đàn cho các chuyên gia, học giả chia sẻ ý tưởng, hiểu biết về các vấn đề kinh tế; đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết bài toán về nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như thách thức thuộc lĩnh vực quản lý đổi mới trong doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam hiện nay thích ứng với xu thế hội nhập quốc tế.

Liên quan đến Hội thảo ICECH 2015, GS Fredric Wiliam Swierczek đã nói: “Với sự hợp tác của các học giả, nhà nghiên cứu từ Trường ĐHBK Hà Nội và các nhà kinh tế đầu ngành từ các trường ĐH của CHLB Đức, Nhật Bản, Thái Lan và Singapore, tôi tin tưởng Hội thảo sẽ mang lại thành quả tốt đẹp cho cả Việt Nam và các nước trên giới”.