Trường ĐHBK Hà Nội và Công ty DASAN ký kết biên bản hợp tác

Sáng 02/10/2015, tại C1-222, Trường ĐHBK Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết văn bản hợp tác giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Công ty DASAN Network Solutions, Hàn Quốc (tên gọi tắt là DASAN) về nghiên cứu, đào tạo và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực điện tử, viễn thông.

Tham dự Lễ ký kết có sự hiện diện của ông Choonyul Yoo - Giám đốc Công ty DASAN; PGS Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; GS Đinh Văn Phong - Trưởng phòng Khoa học và Công nghệ; PGS Nguyễn Phú Khánh - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; PGS Nguyễn Hữu Thanh -Viện trưởng Viện Điện tử - Viễn thông cùng các cán bộ của DASAN và Viện Điện tử - Viễn thông.

Theo thỏa thuận hợp tác, Trường ĐHBK Hà Nội và Công ty DASAN sẽ tăng cường hợp tác trong đào tạo, xây dựng và phát triển các các khóa học cho sinh viên liên quan tới thiết bị mạng và thiết kế mạng; thành lập phòng thí nghiệm hợp tác giữa hai bên tại Viện Điện tử - Viễn thông; thúc đẩy khả năng nghiên cứu và phát triển; thực hiện các dự án hợp tác chung và tổ chức các hội thảo quốc tế trong lĩnh vực điện tử, viễn thông tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS Phạm Hoàng Lương nhấn mạnh: “Trong thời gian qua, Trường ĐHBK Hà Nội và Công ty DASAN đã có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp; điển hình là Biên bản ghi nhớ giữa hai bên được ký kết vào năm 2011. Trường cam kết tạo điều kiện thuận lợi để tăng cường hợp tác giữa hai bên, đặc biệt trong các lĩnh vực liên quan đến đào tạo, nghiên cứu ứng dụng công nghệ gồm mạng điều khiển bằng phần mềm SDN (Software Defined Networks), giải pháp NFV (Network Functions Virtualization) và thiết bị mạng (VCPE) trong phòng thí nghiệm nhằm phát triển các giải pháp công nghệ này tại thị trường Việt Nam”.



 

 

Ông Choonyul Yoo cho biết, công ty DASAN sẽ trao tặng học bổng và thiết bị phòng thí nghiệm cho Trường ĐHBK Hà Nội trong năm đầu tiên hợp tác. Đồng thời, công ty cũng cử chuyên gia để đào tạo và hướng dẫn sinh viên trong quá trình học tập theo chương trình của DASAN.

Thông qua thỏa thuận hợp tác ký kết, DASAN mong muốn Trường ĐHBK Hà Nội sẽ là nơi nghiên cứu và đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam cũng như thúc đẩy liên kết thực hiện các dự án hợp tác chung giữa hai bên nhằm phát triển kỹ thuật mạng thông tin và điện tử, viễn thông trong thời gian tới.

Được thành lập năm 1993 tại Hàn Quốc, Công ty DASAN là một trong những nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ mạng hàng đầu của Hàn Quốc. Với mạng lưới tại hơn 25 quốc gia trên thế giới, DASAN là nhà cung cấp chính bên cạnh 3 nhà khai thác hàng đầu của Hàn Quốc là KT, SK và LG U+..
Sau khi nghiên cứu, đánh giá môi trường đầu tư và thị trường Việt Nam, năm 2011, DASAN đã quyết định thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Hà Nội. Năm 2013, DASAN được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp về thiết bị chuyển mạch để kết nối mạng (Switch) cho Tập đoàn VIETTEL Việt Nam.
Hiện, DASAN có hơn 400 nhân viên với 4 trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam. Mục tiêu của DASAN tiếp tục mở rộng kinh doanh và vươn ra thị trường Châu Âu, Nhật Bản và Việt Nam để trở thành nhà cung cấp giải pháp mạng hàng đầu thế giới.