Các giải pháp nâng cao chất lượng xử lý chất thải độc hại trong PTN.

 

Xử lý chất thải độc hại đang là vấn đề được dư luận xã hội hết sức quan tâm, nhất là trong bối cảnh có nhiều doanh nghiệp vi phạm nghiêm trọng vấn đề bảo vệ môi trường như công ty Vedan trong thời gian gần đây đã gây nhiều bức xúc trong nhân dân. Tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có nhiều phòng thí nghiệm sử dụng hoá chất nên việc tuyên truyền trong cán bộ và sinh viên về công tác thu gom và xử lý chất thải độc hại là điều hết sức cần thiết. Ngày 23/12/2008, Nhà trường đã tổ chức Hội thảo Các giải pháp nâng cao chất lượng xử  lý chất thải độc hại trong PTN.

 

Đến dự có PGS Hà Duyên Tư - Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác Bảo hộ Lao động, TS Đỗ Văn An - Phó Chủ tịch Công đoàn, PGS Đinh Văn Phong - Trưởng phòng KH&CN, đại diện Ban An toàn Lao động trường và gần 100 thành viên Ban ATLĐ các đơn vị trong trường.

 

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Hiệu trưởng Hà Duyên Tư nêu rõ : công tác bảo hộ lao động, bảo vệ môi trường phòng chống cháy nổ và trật tự trị an đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp đào tạo và NCKH của trường. Để giữ được an toàn môi trường sống cho những người xung quanh, cần giữ gìn vệ sinh và xử lý tốt các chất thải trong PTN.

 

Các báo cáo của Viện KH&CN Môi trường và Phòng KHCN càng làm rõ thêm chủ trương và quyết tâm của Nhà trường đối với công tác này trong thời gian tới. Cụ thể hoá các biện pháp thu gom chất thải tại khu vực các PTN và đẩy mạnh việc tuyên truyền giáo dục trong cán bộ và sinh viên giữ gìn vệ sinh chung.

 

Tại đây cũng đã công bố quyết định của Hiệu trưởng Đại học Bách Khoa Hà Nội thành lập Ban An toàn Lao động - Bảo hộ Lao động trường gồm 11 thành viên, Ban ATLĐ-BHLĐ của 43 đơn vị trong trường, đồng thời ban hành văn bản "Quy định về công tác an toàn lao động, bảo hộ lao động và bảo vệ môi trường của trường ĐHBKHN".