Cô hiệu trưởng tận tụy với nghề nơi bản làng xa xôi

Đăng lúc: Thứ hai - 25/11/2013 14:22 - Người đăng bài viết: admin
(Dân trí) -Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Thái Bình, nhưng ngay sau khi tốt nghiệp Sư phạm, cô Hồ Thị Tươi đã quyết định lên huyện Mường Tè (Lai Châu) công tác. Vượt lên tất cả nhứng khó khăn, cô ngày đêm bám lớp, bám bản để mang con chữ đến với đồng bào nơi đây.

Chia sẻ với chúng tôi về điều này, cô Tươi cho biết: “Khi chứng kiến các em học sinh Mường Tè trong những bộ quần áo rách và chưa được tiếp cận nhiều với con chữ, tôi cảm thấy xót thương vô cùng. Vì vậy, tôi đã quyết định gắn bó với mảnh đất đó với hy vọng mang con chữ đến với đồng bào nơi đây”.

Cô Hồ Thị Tươi - hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Thị trấn Mường Tè (Lai Châu).
Cô Hồ Thị Tươi - hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Thị trấn Mường Tè (Lai Châu).

Những ngày đầu tiên nhận lớp tại Trường Tiểu học số 2 Thị trấn Mường Tè, cô Tươi đã tình nguyện đi động viên các gia đình, vận động họ cho con em mình đến trường học chữ. Ngoài ra, cô còn thường xuyên tới các gia đình học sinh phụ trồng rau, cấy lúa hay chặt cây để dựng lớp và giao lưu với bà con ở bản nhằm tạo sự thân thiết, tác động cho học sinh có tỷ lệ chuyên cần cao.

Với trăn trở làm thế nào cho các em học sinh ngày càng học tập tốt, cô Tươi thường xuyên sắp xếp thời gian để bồi dưỡng học sinh giỏi. Cô cũng tích cực cùng các đồng chí trong ban giám hiệu tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí nhằm thu hút học sinh đến trường như: múa hát tập thể, các trò chơi dân gian, lao động trồng rau xanh để ủng hộ các học sinh bán trú.

Gắn bó với mảnh đất Mường Tè 23 năm với hơn 16 năm giảng dạy, hiện nay, cô Tươi đang đảm nhiệm chức vụ Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Thị trấn Mường Tè.

Trong 5 qua, ngôi trường do cô Tươi quản lý đã có 35 giáo viên giỏi cấp trường, 35 giáo viên giỏi cấp huyện, 148 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện. Cá nhân cô Tươi đã có 4 năm đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, cùng nhiều bằng khen do Công đoàn giáo dục Việt Nam, ủy ban liên đoàn tỉnh… trao tặng.

Đặc biệt, ngày 17/11 vừa qua, cô Hồ Thị Tươi là giáo viên duy nhất của tỉnh Lai Châu được đứng trong danh sách 160 giáo viên tiêu biểu của ngành giáo dục để vinh danh toàn quốc. Tại buổi vinh danh, cô Tươi còn vinh dự khi được thay mặt cho 160 đại biểu phát biểu và tặng hoa đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Cô hiệu trưởng Hồ Thị Tươi trong lễ tuyên dương giáo viên tiêu biểu toàn quốc.
Cô hiệu trưởng Hồ Thị Tươi trong lễ tuyên dương giáo viên tiêu biểu toàn quốc.

Để đạt được những thành tích như trên, cô Tươi đã không ngừng phấn đấu, tham gia học tập, bồi dưỡng trình độ để nâng cao giảng dạy và năng lực quản lý, đặc biệt là trong giai đoạn đổi mới giáo dục.

Hiện tại, gia đình cô Hồ Thị Tươi đang sinh sống ở huyện Mường Tè, tuy nhiên vì công việc và học tập mà 4 thành viên trong gia đình buộc phải ở 4 tỉnh khác nhau. Người chồng của cô vì muốn góp phần xây dựng sự phát triển ở các địa phương khó khăn nên đã tình nguyện đi huyện mới để công tác. Cậu con trai thứ nhất đang làm việc tại Công an tỉnh Lai Châu, cậu thứ hai đang học ở Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Điện Biên).

Vì nhiệm vụ và công cuộc của giáo dục mà cô Tươi đã chấp nhận thiệt thòi khi phải xa chồng, xa con. Hàng ngày, từ sáng tới chiều, cô đều có mặt ở trường, buổi tối lại ở nhà một mình. Song, không vì những khó khăn ấy mà quên nhiệm vụ, cô luôn miệt mài và lấy công việc ra làm niềm vui.

Khi được hỏi về điều trăn trở nhất, cô Tươi nói: “Trường Tiểu học số 2 Mường Tè, nơi tôi đang là công tác hiện còn gặp rất nhiều khó khăn. Tôi luôn suy nghĩ làm thế nào để đưa chất lượng các phong trào cũng như chất lượng giáo dục của nhà trường đáp ứng yêu cầu đổi mới. Ngoài ra, tôi mong muốn Đảng và nhà nước quan tâm nhiều hơn nữa tới sự nghiệp giáo dục của tỉnh Lai Châu nói chung và huyện Mường Tè nói riêng”.

Nhữ Trang


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 36
  • Khách viếng thăm: 35
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 19287
  • Tháng hiện tại: 352801
  • Tổng lượt truy cập: 17083347

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên