Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thức làm việc với Sở Y tế

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/10/2015 15:48 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 6/5, đồng chí Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với Sở Y tế về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành trong thời gian qua. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các Sở: Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư; Nội vụ và Văn phòng UBND tỉnh.
Ngày 6/5, đồng chí Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với Sở Y tế về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành trong thời gian qua. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các Sở: Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư; Nội vụ và Văn phòng UBND tỉnh.

Báo cáo tình hình thực hiện sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân do đồng chí Trần Văn Thành, TUV, Giám đốc Sở Y tế trình bày cho biết: Trong những năm qua, ngành Y tế Quảng Trị đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung cả tỉnh. Đến nay, tổng số cán bộ y tế  đã được biên chế 2.246 người, trong đó cán bộ sau đại học 236 người, đại học 674 người, bình quân 8 bác sĩ/10.000 dân, số xã có bác sĩ đạt 80%, 100% xã có nữ hộ sinh, 100% thôn, bản có nhân viên y tế cộng đồng. Đến cuối năm 2014 có 85/141 xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế đạt 60,3%. Tỷ lệ người tham gia bảo hiểm khoảng 73%. Công tác đào tạo luôn được ngành quan tâm, chú trọng, các chế độ, chính sách cho cán bộ được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế cũng được triển khai thực hiện hiệu quả. Công tác xã hội hóa trong lĩnh vực y tế cũng được quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện nâng cao chất lượng công tác chuyên môn và đời sống cán bộ công nhân viên từng bước được cải thiện. Chất lượng các dịch vụ y tế từng bước được nâng cao, nhiều kỹ thuật y học tiên tiến được triển khai áp dụng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế ở hầu hết các đơn vị đều được đầu tư, nâng cấp. Từ 2011 đến nay đã đầu tư gần 60 tỷ đồng từ ngân sách TW và địa phương để bổ sung, nâng cấp trang thiết bị cho các đơn vị trong toàn tỉnh. Hiện tại đã đáp ứng cơ bản các danh mục trang thiết bị cho các tuyến thực hiện các kỹ thuật chuyên môn theo tuyến quy định. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế cũng đã kiến nghị, đề xuất một số vấn đề liên quan.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả mà ngành Y tế tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Về nhiệm vụ thời gian tới, cần tập trung tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra; tiếp tục thực hiện các chương trình, dự án bảo đảm chất lượng và hiệu quả, tiếp tục tạo nguồn và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Đối với các kiến nghị, đề xuất của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các Sở, ngành liên quan tham mưu giải quyết.

Từ khóa:

chủ tịch, làm việc

Đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 36
  • Hôm nay: 5738
  • Tháng hiện tại: 171602
  • Tổng lượt truy cập: 16902148

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên