Chương trình Mùa đông ấm 2015

Đăng lúc: Thứ ba - 09/02/2016 20:51 - Người đăng bài viết: admin
Sau gần 2 tháng triển khai và thực hiện, Chương trình Mùa đông ấm 2015 do Đoàn Thanh niên - Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN) tổ chức đã thành công tốt đẹp với hoạt động trao tặng áo khoác ấm, ủng ấm, sách vở và các nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng trong 2 ngày 24 - 25 tháng 1 vừa qua.
Sau gần 2 tháng triển khai và thực hiện, Chương trình Mùa đông ấm 2015  do Đoàn Thanh niên - Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN) tổ chức đã thành công tốt đẹp với hoạt động trao tặng áo khoác ấm, ủng ấm, sách vở và các nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng trong 2 ngày 24 - 25 tháng 1 vừa qua.
 
Chương trình Mùa đông ấm 2015 được Đoàn Thanh niên ĐHCN thực hiện với sự hỗ trợ của CLB Hỗ trợ sinh viên Trường diễn ra từ đầu tháng 12 năm 2014 với nhiều hoạt động có ý nghĩa như đặt bàn quyên góp đồ dùng, vật dụng, vận động quyên góp tiền mặt trong sinh viên và cán bộ Nhà trường. Kết thúc giai đoạn quyên góp, Đoàn Trường đã thu nhận được nhiều quần áo, giày dép ấm từ các bạn sinh viên cũng như những người dân xung quanh khu vực Đại học Quốc gia Hà Nội. Số tiền vận động từ sinh viên, cán bộ nhà trường được sử dụng để mua các vật dụng cần thiết như quần áo ấm, sách vở, bút,… Tổng kết giai đoạn quyên góp, Đoàn Trường đã quyên góp đóng gói được hơn 20 thùng quần áo, sách vở, giày dép các loại để vận chuyển lên tỉnh Cao Bằng vào sáng ngày 23 tháng 1.
Đoàn Trường Đại học Công nghệ tham gia chuyến công tác tới Cao Bằng gồm 3 đồng chí: TS.Tô Văn Khánh – Bí thư Đoàn Trường, chị Trần Thị Quỳnh Phương – Chuyên viên VP Đoàn, Ủy viên Ban thường vụ, đồng chí Nguyễn Văn Linh – sinh viên K58V, Ủy viên Ban thường vụ. Rời Hà Nội từ 6h sáng ngày 23/1/2015, đến trưa Đoàn dừng chân tại Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng, để dự Lễ kí kết ghi nhớ hợp tác trong công tác phối hợp giữa Đoàn thanh niên trường ĐHCN - ĐHQGHN với Đồn biên phòng Cô Ba huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, giai đoạn 2015-2017. Sự hợp tác giữa 2 đơn vị nhằm triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động. Đồng thời, phát huy tiềm năng sáng tạo, tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên, sinh viên trường ĐHCN và đoàn viên, thanh niên tỉnh Cao Bằng trong việc chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng sâu vùng xa; giáo dục truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, “Tương thân tương ái”.
Tại lễ kí kết, Đ/c Tô Văn Khánh - Bí thư Đoàn TN trường ĐHCN và Đ/c Hải - Chính ủy Đồn biên phòng Cô Ba, Bảo Lạc, Cao Bằng đã cùng nhau kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Một trong số những nội dung quan trọng của sự hợp tác lần này là tổ chức chương trình “Mùa đông ấm” năm 2015 tại huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng và phát huy nhiệt huyết, trí tuệ của của tuổi trẻ xung kích, tình nguyện xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Trên cơ sở hoạt động thí điểm, Đoàn trường ĐHCN và Đồn biên phòng Cô Ba sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm cho các hoạt động phối hợp tiếp theo.
Sáng 24/1, sau hơn 5 tiếng đồng hồ vượt gần 140km đường đèo, núi cheo leo, hiểm trở, Đoàn trường ĐHCN đã mang mùa đông ấm của tuổi trẻ thủ đô nói chung và tuổi trẻ ĐHCN - ĐHQGHN nói riêng đã trao tặng những học sinh nghèo, gia đình khó khăn tại xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, với các hiện vật bao gồm: 80 áo khoác ấm mới, 100 đôi ủng lông8 thùng quần áo cũ1100 vở học sinh80 cuốn vở giáo án1 thùng đồ dùng học tập gồm: 250 bút bi, 40 bút mực, 120 bút chì, 3 thùng truyện, 100 thước kẻ, 24 gọt bút chì, 3 thùng bánh kẹo, gấu bông. Những hiện vật này là do tập thể sinh viên trường ĐHCN, cùng với công ty GameLoft và vợ chồng hai bác Minh - Tuệ cùng quyên góp, mang hơi ấm lên vùng cao.  
                    
Chiều 24/1, phối hợp với Đồn biên phòng Cô Ba, Đoàn TN trường ĐH Công nghệ đã trực tiếp trao tặng quần áo, sách vở, ủng ấm cho trẻ em tại điểm trường Mẫu giáo - Tiểu học - Trung học Cơ sở Cô Ba. Các em học sinh được các thành viên trong đoàn khoác cho những chiếc áo mới, ấm hơn, đẹp hơn. Các em cũng được nhận những đôi ủng lông, những cuốn vở, cái bút.Từ nay, các em đi học sẽ ấm hơn, sẽ có thêm những đồ dùng để phục vụ việc học tập tốt hơn. Tại điểm trường Cô Ba, Đoàn trường ĐHCN cũng đã gửi tặng lịch tết của nhà trường tới giáo viên tại trường Cô Ba và đại diện Đồn biên phòng Cô Ba. Đoàn trường ĐHCN cũng đã gửi tặng quần áo ấm tới các hộ gia đình khó khăn tại xã Cô Ba.
Mùa đông ấm 2015 kết thúc đã mang đến niềm vui, niềm phấn khởi cho trẻ em và bà con nhân dân tỉnh Cao Bằng trong mùa đông lạnh giá. Chuyến đi giúp cho tuổi trẻ trường ĐHCN được thấu hiểu hơn những vất vả, hi sinh của các chiến sỹ đồn biên phòng đang ngày đêm canh giữ bình yên cho tổ quốc. Tuổi trẻ trường ĐHCN nhắn gửi với các anh, các chú những lời động viên: "chúng em - tuổi trẻ thủ đô luôn sát cánh bên các anh".
 (UET- News)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 28
  • Hôm nay: 8784
  • Tháng hiện tại: 174648
  • Tổng lượt truy cập: 16905194

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên