Nâng cao tính tự chủ trong nghiên cứu khoa học và gắn kết với công nghiệp

Đăng lúc: Thứ hai - 29/02/2016 03:14 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 11/9/2015, Trường ĐHBK Hà Nội (HUST) do Hiệu trưởng PGS Hoàng Minh Sơn làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVG) và Tổng Công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí (PVEIC) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, Trường ĐHBK Hà Nội đã ký kết văn bản hợp tác về nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực với hai doanh nghiệp này. Việc gắn kết với doanh nghiệp chủ lực trong nền công nghiệp nước nhà là chiến lược phát triển và nhiệm vụ chính trị của Trường ĐHBK Hà Nội trong những năm gần đây.

Tại trụ sở Tổng Công ty Khí Việt Nam, PGS Hoàng Minh Sơn và Ban Lãnh đạo Tổng Công ty đã ký kết văn bản hợp tác trong không khí trang trọng, cởi mở.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Dương Mạnh Sơn – Tổng Giám đốc PVG khẳng định, việc phát triển ứng dụng khoa học kỹ thuật trong hệ thống sản xuất và sản phẩm của PVG với sự hợp tác từ đội ngũ các nhà khoa học của một trường đại học hàng đầu là việc làm cấp thiết. Vì vậy, Tổng Công ty PVG đã thành lập Ban Nghiên cứu & Phát triển để triển khai nhiệm vụ này. Các lĩnh vực PVG hiện đang quan tâm hợp tác nghiên cứu là cảnh báo an toàn sản xuất và tự động hóa, vật liệu và cơ khí chế tạo, kỹ thuật hóa học, xử lý môi trường và công nghệ sạch.

Lễ ký kết giữa Trường ĐHBK Hà Nội với Tổng công ty khí Việt Nam

Cùng ngày, tại trụ sở Tổng Công ty PVEIC đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa ĐHBK Hà Nội và PVEIC. Tại buổi Lễ, Tổng Giám đốc Hồ Quyết Thắng cho biết, các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến của ngành dầu khí chủ yếu nhập khẩu từ nước ngoài với kinh phí lớn. Việc phân tích và thẩm định công nghệ, kỹ thuật hóa dầu, phát thải môi trường, công nghệ tiết kiệm năng lượng và nâng cao tuổi thọ hệ thống khai thác, chống ăn mòn là vấn đề mà PVEIC đặc biệt quan tâm. Chính vì vậy, sự hợp tác với Trường ĐHBK Hà Nội là hoạt động chiến lược nhằm phát triển lâu dài của PVEIC. Đồng thời, Tổng Giám đốc cũng mong muốn sự phối hợp giữa PVEIC với đội ngũ các chuyên gia của Trường ĐHBK Hà Nội trong việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn sẽ nâng cao năng lực cán bộ PVEIC trong khai thác, sử dụng các kỹ thuật tiên tiến của ngành dầu khí thế giới.

Trong khuôn khổ Lễ ký kết, PGS Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh: Trong bối cảnh kinh tế - xã hội hiện nay, mối quan hệ giữa trường đại học và các ngành công nghiệp là yếu tố quan trọng để phát huy các nguồn lực, chủ động triển khai ứng dụng khoa học kỹ thuật, giải quyết các vấn đề thực tiễn cũng như định hướng phát triển bền vững trong xã hội. Lễ ký kết giữa ĐHBK Hà Nội với PVG và PVEIC phù hợp với những thế mạnh của Trường hiện nay về đào tạo kỹ thuật hóa dầu, môi trường, cơ khí – tự động hóa.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 39
  • Khách viếng thăm: 36
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 6977
  • Tháng hiện tại: 331653
  • Tổng lượt truy cập: 17457838

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên