Khai giảng Chương trình nghiên cứu châu Á 2015

Đăng lúc: Thứ hai - 29/02/2016 03:16 - Người đăng bài viết: admin
Nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giáo dục giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Trường ĐH Innsbruck (Cộng hòa Áo), Lễ khai giảng Chương trình nghiên cứu châu Á 2015 (Asian Studies Program – ASP) đã diễn ra vào sáng 03/9/2015, tại phòng D7-206, Trường ĐHBK Hà Nội. Đây là khóa học thường niên được tổ chức lần thứ 14 tại Trường ĐHBK Hà Nội.

Buổi khai giảng diễn ra với sự hiện diện của bà Maria Helene Fuchs – Phó Đại sứ CH Áo tại Việt Nam; TS Christian Traweger – Giảng viên ĐH Innsbruck, Giám đốc chương trình; PGS Mai Thanh Tùng – Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, Trường ĐHBK Hà Nội; TS Nguyễn Danh Nguyên – Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý, phụ trách điều phối học thuật của Chương trình cùng nhóm sinh viên ĐHBK Hà Nội và ĐH Innsbruck.

TS Christian Traweger – Giảng viên ĐH Innsbruck, Giám đốc chương trình 
đang phát biểu

Trong khuôn khổ Chương trình hợp tác, nhóm 11 sinh viên Áo sẽ có thời gian 3 tuần tại Việt Nam, trong đó một nửa thời gian sẽ lần lượt học tập tại ĐHBK Hà Nội và ĐHKHXH&NV TP. HCM. Chương trình học trong 3 tuần gồm các bài giảng, tham luận trực tiếp, thăm quan thực tế mô hình doanh nghiệp, thuyết trình, thảo luận hợp tác Việt - Áo, các nội dung về lịch sử cũng như quá trình phát triển của nền kinh tế Việt Nam…

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Maria Helene Fuchs cho biết, ASP luôn dành được sự quan tâm đặc biệt từ chính quyền Áo; và đây cũng là yếu tố quan trọng không chỉ dừng lại ở mối quan hệ hợp tác giáo dục giữa hai nước mà còn hơn thế nữa.

Các sinh viên tham gia Chương trình ASP 

TS Christian Traweger, người đã gắn bó lâu năm với Chương trình gửi lời cảm ơn tới Trường ĐHBK Hà Nội đã cùng ĐH Innsbruck xây dựng chương trình đồng hành với sinh viên hai trường. Chính điều này đã giúp cho các sinh viên ĐH Innsbruck có thêm nhiều hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước và con người của Việt Nam; đồng thời trở thành những nhân tố quan trọng trong các công ty đa quốc gia và các chương trình hợp tác quốc tế.

Chương trình ASP được triển khai từ năm 2002, với mục đích mang đến cho sinh viên quốc tế những hiểu biết về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và con người Việt Nam. Đây được coi là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo ra sự liên kết giữa thế hệ trẻ hai quốc gia; đồng thời tạo sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Áo.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 62
  • Khách viếng thăm: 58
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 10896
  • Tháng hiện tại: 317876
  • Tổng lượt truy cập: 17444061

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên