Trường ĐHBK Hà Nội trao bằng cử nhân Tiếng Anh chuyên nghiệp quốc tế (IPE)

Đăng lúc: Thứ hai - 29/02/2016 15:17 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 29/08/2015, tại Hội thảo C2, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho 20 cử nhân Tiếng Anh chuyên nghiệp quốc tế (IPE) khóa đầu tiên – Chương trình liên kết giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Trường ĐH St Mark & St John (UMJ), Vương quốc Anh
Ra đời từ năm 2011, Chương trình BA Honours International Professional (Cử nhân Tiếng Anh chuyên nghiệp – IPE) là kết quả hợp tác đào tạo đại học giữa Viện Ngoại ngữ, Trường ĐHBK Hà Nội và Trường UMJ trong khuôn khổ chương trình PMI2 Kết nối Vương quốc Anh – Khu vực Đông Á. Chương trình IPE không chỉ mang lại tấm bằng chứng nhận năng lực có giá trị toàn cầu mà còn mang đến cơ hội cho sinh viên những kiến thức, kinh nghiệm thiết thực theo tiêu chuẩn giáo dục đại học đẳng cấp quốc tế.

PGS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân Chương trình IPE
Sau 4 năm triển khai, Chương trình IPE đã đạt được kết quả đáng ghi nhận: trong số 32 sinh viên đăng ký theo học Chương trình IPE thì có tới 20 sinh viên được cấp song bằng. Trong đó, có 02 sinh viên suất sắc được Trường ĐHBK Hà Nội cấp bằng giỏi là SV Đặng Thị Kim Dung và Đào Thị Phương Nhi.
Phát biểu tại Lễ trao bằng, PGS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội nhấn mạnh: “Thành công bước đầu của Chương trình IPE được triển khai tại Trường ĐHBK Hà Nội có được là nhờ vào nhiều yếu tố như: sự hỗ trợ đặc biệt từ phía Trường UMJ, các cam kết và nỗ lực cống hiến không ngừng của tập thể đội ngũ giảng viên của Viện Ngoại ngữ, Trường ĐHBK Hà Nội... Và trên hết, yếu tố thành công phần lớn phụ thuộc vào sự cố gắng, nỗ lực của chính những sinh viên của chương trình IPE, từ đó tạo tiền đề cho những thành công tốt hơn tiếp theo của Chương trình”.

Sinh viên Chương trình IPE được nhận đồng thời 2 bằng tốt nghiệp (Bằng của Trường UMJ và Trường ĐHBK Hà Nội) có giá trị trong nước và quốc tế.
“Với tấm bằng UMJ trong tay, tôi hi vọng các bạn đừng quên giá trị của giáo dục mang lại khi học tập trong môi trường quốc tế. Là một công dân toàn cầu, bạn cũng nên trau dồi kiến thức Tiếng Anh, kỹ năng mềm, khả năng sáng tạo và độc lập” – GS Brendon Noble, Phó Hiệu trưởng Trường UMJ nhấn mạnh.
ThS Lê Thị Tuyết Ngọc – Viện trưởng Viện Ngoại ngữ bày tỏ niềm vui và chúc mừng các sinh viên đã nỗ lực không ngừng trong suốt quá trình học tập. ThS Ngọc khẳng định: “Tôi tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Trường UMJ sẽ tiếp tục mang lại những cơ hội cho sinh viên mong muốn theo học tạI các chương trình giáo dục quốc tế, đồng thời hỗ trợ họ phát triển nghề nghiệp tương lai từ đó đóng góp không ngừng cho cộng đồng và xã hội”.
 
Lễ tốt nghiệp lần thứ nhất này đã đánh dấu mốc phát triển mới trong hợp tác và phát triển giáo dục bậc đại học giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Trường UMJ (Vương quốc Anh).
 Đặc điểm nổi bật của chương trình IPE
- Sau khi hoàn thành chương trình IPE, sinh viên được nhận đồng thời 2 bằng tốt nghiệp (Bằng của Trường UMJ và Trường ĐHBK Hà Nội) có giá trị trong nước và quốc tế.



- Cơ hội học tập 1 – 2 học kì trong chương trình 4 năm tại Trường UMJ (Đây là một trong những trường ĐH hàng đầu của Vương quốc Anh. Trường được thành lập vào năm 1838 tại London). 
- Chất lượng đào tạo được UMJ và ĐHBK Hà Nội kiểm định hàng năm trên cơ sở chất lượng học tập của sinh viên. Kết quả học tập của sinh viên được hai trường UMJ và ĐHBK Hà Nội đồng đánh giá.
- Sinh viên được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên có trình độ ThS trở lên và đều tốt nghiệp từ các Trường ĐH uy tín của Vương quốc Anh, Hoa kỳ và Úc, có tâm huyết, trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm giảng dạy bậc đại học.
- Môi trường học tập hiện đại, chất lượng cao tại Trường ĐHBK Hà Nội. Hiện, Viện Ngoại ngữ có 03 phòng thực hành (Lab) và 1 phòng học đa phương tiện (Multimedia) với đầy đủ các trang thiết bị giảng dạy ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu học tập của sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh. Đặc biệt, sinh viên được quyền truy cập và sử dụng tài nguyên trong cơ sở dữ liệu điện tử của UMJ theo thoả thuận giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Trường UMJ.

Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi & Trung Kiên

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 32
  • Hôm nay: 10163
  • Tháng hiện tại: 364968
  • Tổng lượt truy cập: 17095514

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên