Hội thảo quốc tế về Kỹ thuật Thông tin và Máy tính - RCCIE 2015

Đăng lúc: Thứ hai - 29/02/2016 03:36 - Người đăng bài viết: admin
Trong hai ngày 01 và 02/10/2015, tại Phòng 702 Thư viện Tạ Quang Bữu đã diễn ra “Hội thảo quốc tế về Kỹ thuật Thông tin và Máy tính” do Viện CNTT&TT, Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức trong khuôn khổ Chương trình phát triển các trường ĐH kỹ thuật Đông Nam Á (AUN/SEED-Net) thuộc dự án JICA, nhằm thúc đẩy các hoạt động trao đổi nghiên cứu, hợp tác quốc tế giữa các nhà khoa học Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực CNTT&TT.

Phiên khai mạc Hội thảo diễn ra với sự hiện diện của GS UEDA Tamon - Cố vấn trưởng Dự án JICA AUN/SEED-Net; PGS Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; PGS Huỳnh Quyết Thắng - Viện trưởng Viện CNTT&TT cùng 60 nhà khoa học trong nước và quốc tế tham dự.


PGS Phạm Hoàng Lương phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Phiên khai mạc Hội thảo, PGS Phạm Hoàng Lương nhấn mạnh: “Hội thảo RCCIE 2015 là diễn đàn để các nghiên cứu viên, giảng viên và sinh viên của các trường ĐH thành viên trực thuộc mạng lưới AUN/SEED-Net chia sẻ những nghiên cứu, ý tưởng mới nhất trong lĩnh vực CNTT&TT cũng như kỹ thuật máy tính. Đồng thời, Hội thảo đánh dấu bước phát triển trong mối quan hệ hợp tác giữa Trường ĐHBK Hà Nội và AUN/SEED-Net. Hội thảo cũng khẳng định nhiệm vụ và định hướng phát triển của Trường ĐHBK Hà Nội là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đóng góp hiệu quả cho nền công nghiệp nước nhà”.

Hội nghị diễn ra gồm 4 phiên thảo luận với hơn 27 báo cáo khoa học tới từ 10 nước, thuyết trình tập trung vào các chủ đề chính như: Hệ thống thông minh, thị giác máy tính và xử lý tín hiệu, mạng internet thế hệ tiếp theo và điều khiển, đo lường và tự động hóa. Trong tổng số hơn 50 báo cáo khoa học của các nước tham gia, có 27 bài báo tiêu biểu được chọn đăng trong Kỷ yếu Hội thảo.


Các đại biểu trao đổi tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các nhà khoa học và chuyên gia đã thảo luận về những kết quả nghiên cứu khoa học, dự án hợp tác liên quan đến kỹ thuật máy tính; từ đó đề xuất các ứng dụng CNTT tiên tiến vào các ngành dịch vụ, truyền thông, chuyển giao công nghệ nhằm đáp ứng sự phát triển kinh tế xã hội của quốc gia trong tương lai. Đồng thời, Hội thảo sẽ hỗ trợ trường thành viên của mạng lưới AUN/SEED-Net kết nối với các đại diện của Chính phủ, các công ty, doanh nghiệp, cộng đồng và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực CNTT&TT. Kết thúc các phiên làm việc chính của Hội thảo, chiều ngày 02/10/2015 đoàn đại biểu sẽ tới thăm và làm việc với tập đoàn CMC để trao đổi, chia sẻ về những định hướng phát triển và hợp tác nghiên cứu giữa doanh nghiệp và các trường ĐH thành viên mạng lưới AUN/SEED-Net để mở ra các cơ hội hợp tác trong tương lai. 


Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại Hội thảo

RCCIE 2015 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã góp phần thiết thực trong việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học, tăng cường sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác giữa các trường ĐH kỹ thuật thành viên của Việt Nam và các quốc gia thuộc mạng lưới AUN/SEED-Net trong đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 64
  • Khách viếng thăm: 61
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 7351
  • Tháng hiện tại: 395805
  • Tổng lượt truy cập: 17521990

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên