Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập

Đăng lúc: Thứ năm - 11/02/2016 04:39 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 05/09, Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN) đã đến thăm và chúc mừng nhân dịp 69 năm ngày thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam (7/9/1945-7/9/2014).
Đoàn của Trường ĐHCN gồm PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình- Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (REV); PGS.TS. Trần Xuân Tú- Trưởng phòng KHCN&HTQT và PGS.TS. Trương Vũ Bằng Giang- Chủ nhiệm khoa Điện tử- Viễn thông, Phó Chủ tịch Hội REV.
Tại Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), tham gia tiếp đoàn có ông Vũ Hải - Phó Tổng giám đốc, cùng lãnh đạo Văn phòng và một số Ban chức năng của VOV.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Vũ Hải, Phó Tổng Giám đóc VOV đã giới thiệu về lịch sử hình thành VOV, cảm ơn sự hợp tác quý báu giữa các đơn vị của hai bên và bày tỏ mong muốn được tiếp tục hợp tác lâu dài với Trường ĐHCN trong lĩnh vực đào tạo cán bộ cho VOV.
Trong hợp tác về lĩnh vực đào tạo, Trường ĐHCN cùng Trường Cao đẳng Phát thanh và Truyền hình I (CĐPTTH1, trực thuộc VOV) đã liên kết để đào tạo đội ngũ cán bộ cho ngành phát thanh truyền hình nói chung và VOV nói riêng. Hiện tại, Trường ĐHCN vẫn đang đào tạo cán bộ ở các bậc học thạc sĩ và tiến sĩ cho Trường CĐPTTH1. Bên cạnh đó, cán bộ Khoa Điện tử Viễn thông (ĐTVT) của Trường ĐHCN đã phối hợp nghiên cứu trong đề tài cấp Nhà nước của VOV về số hóa phát thanh.
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến VOV
 
Ngoài ra, trong những năm vừa qua, VOV cũng đã có những đóng góp tích cực trong mọi hoạt động tuyên truyền và sự kiện của Hội REV.
Cùng ngày, đoàn của Trường ĐHCN cũng đã đến thăm và chúc mừng nhân dịp 44 năm thành lập Đài Truyền hình Việt Nam (7/9/1970-7/9/2014). Tại Đài Truyền hình VIệt Nam (VTV), tham gia tiếp đoàn có ông Trần Dũng Trình - Phó Tổng giám đốc.
Trường ĐHCN đã có hợp tác trong khoảng thời gian khá dài với Trung tâm Tin học và Đo lường của VTV, đã phối hợp trong triển khai hoạt động tai Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam; Trung tâm đã hỗ trợ Trường trong hoạt động liên quan thực hành thực tập trong lĩnh vực truyền hình số cho sinh viên. Ngoài ra, cán bộ của VTV đã tham gia kiêm nhiệm tại Khoa ĐTVT, hỗ trợ liên kết với các đài truyền hình địa phương của VOV trong quá trình đào tạo ngành ĐTVT.
Đoàn trường ĐHCN đã đến thăm và chúc mừng VTV
Ông Trần Dũng Trình - Phó Tổng giám đốc VTV hi vọng trong thời gian tới VTV sẽ tiếp tục được hợp tác với Trường ĐHCN trong đào tạo và nghiên cứu về truyền hình số.
Trong quá trình trao đổi, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình đã gửi lời chúc mừng sự phát triển của VOV và VTV. Trường ĐHCN cùng với VOV và VTV đã có những sự hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học. Mối quan hệ này ngày càng phát triển khi VOV, VTV và trường ĐHCN đều là thành viên của Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam.
(UET-News)
Vào lúc 11 giờ 30 ngày 7/9/1945, Đài Tiếng nói Việt Nam phát chương trình đầu tiên với nội dung quan trọng là toàn văn bản Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc tại Quảng trường Ba Đình ngày 2/9, đánh dấu sự ra đời của ngành phát thanh nước ta. 60 năm qua, Đài Tiếng nói ViệtNam là phương tiện thông tin đại chúng hàng đầu của Đảng, Nhà nước và nhân dân; gắn với lịch sử cách mạng hào hùng của dân tộc. Bước vào thời kỳ đổi mới, Đài Tiếng nói Việt Nam đã chủ động đổi mới tư duy, chủ động thông tin kịp thời, nhanh nhạy, đa dạng, nhiều chiều, tăng cường tính chiến đấu, tính phát hiện và định hướng tới thính giả. Hiện là cơ quan thông tin đại chúng có số giờ phát sóng nhiều nhất (193 giờ/ngày) bằng 11 thứ tiếng nước ngoài và 9 thứ tiếng dân tộc thiểu số.
Đài Truyền hình Việt Nam là đài truyền hình quốc gia của Việt Nam, được độc quyền phát sóng trong nước và có kênh phát qua vệ tinh đi quốc tế. Ngay từ trước khi chiến tranh Việt Nam kết thúc năm 1975, một ban biên tập của Đài Tiếng nói Việt Nam được tách ra và thành lập đài truyền hình vào ngày 7/9/1970. Năm 1987 đài lấy tên chính thức là Đài Truyền hình Việt Nam.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 44
  • Khách viếng thăm: 39
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 16967
  • Tháng hiện tại: 275688
  • Tổng lượt truy cập: 17401873

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên