Lễ trao học bổng Toshiba và khai giảng khóa đào tạo công nghệ nhà máy điện hạt nhân

Đăng lúc: Thứ hai - 29/02/2016 15:38 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 18/09/2015, Trường ĐHBK Hà Nội phối hợp với Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam và Tập đoàn Toshiba đã trao học bổng Toshiba lần thứ 10, năm học 2014-2015 cho 10 sinh viên thuộc 02 chuyên ngành kỹ thuật hạt nhân và vật lý môi trường và  KH&CN nhiệt lạnh; đồng thời khai giảng khóa đào tạo Công nghệ điện hạt nhân, tại phòng 702, tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu.

 

Lễ khai giảng có sự hiện diện của ông Takahiko Likura - đại diện Tập đoàn Toshiba; TS Trần Chí Thành – Viện trưởng Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam; PGS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; PGS Nguyễn Phú Khánh - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; PGS Hà Mạnh Thư – Giám đốc Trung tâm Thông tin Năng lượng Nguyên tử, TS Trần Kim Tuấn - Viện trưởng Viện Kỹ thuật Hạt nhân và Vật lý Môi trường cùng toàn thể các học viên.


Ông Takahiko Likura phát biểu tại buổi Lễ

Năm học 2014-2015 là năm học thứ 10 Quỹ học bổng Toshiba dành tặng các suất học bổng cho các sinh viên có kết quả học tập và nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực kỹ thuật hạt nhân và các lĩnh vực liên quan. Tổng giá trị 10 suất học bổng được trao năm nay là 6000 USD (600 USD/suất). Quỹ học bổng là sự động viên kịp thời cho các sinh viên tham gia học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực mới mẻ và đầy thách thức này.

Trong suốt 10 năm qua, Trường ĐHBK Hà Nội đã hợp tác tốt đẹp với Tập đoàn Toshiba và Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam. Điển hình trong số đó là khóa đào tạo về công nghệ nhà máy điện hạt nhân được ký kết giữa ba đơn vị từ năm 2006. Khóa học được tổ chức thường niên, thu hút 50-60 người/ khóa. Giảng viên của khóa học là các chuyên gia, nhà khoa học có kinh nghiệm của Việt Nam và Nhật Bản với giáo trình thiết thực, cung cấp nhiều kiến thức về lĩnh vực năng lượng hạt nhân và nhà máy điện hạt nhân giúp học viên dễ dàng tiếp cận công việc liên quan đến lĩnh vực này.

 

Tại buổi lễ, PGS Hoàng Minh Sơn đã đánh giá cao và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, giúp đỡ của Tập đoàn Toshiba. PGS nhấn mạnh: “Khóa đào tạo đã và đang cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử; đồng thời góp phần nâng cao danh tiếng và uy tín của Tập đoàn trong các hoạt động hợp tác tại Việt Nam”.

Thành công của khóa đào tạo thể hiện qua chất lượng, số lượng học viên tham gia (hơn 300 học viên) trong những năm qua cũng như khẳng định sự đóng góp to lớn vào công tác chuẩn bị và phát triển nguồn nhân lực cho chương trình điện hạt nhân quốc gia. Ông Takahiko Likura hi vọng rằng, các học viên xuất sắc nhất của khóa học năm nay sẽ phấn đấu học tập tốt để có cơ hội tham quan các nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản. Thông qua hình thức trao đổi học bổng và đào tạo này, sự hợp tác chặt chẽ giữa Trường ĐHBK Hà Nội với các đối tác Nhật Bản nói chung, Tập đoàn Toshiba nói riêng sẽ ngày càng bền vững và phát triển hơn nữa.

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 40
  • Khách viếng thăm: 38
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 6427
  • Tháng hiện tại: 361232
  • Tổng lượt truy cập: 17091778

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên