Nhà xuất bản Bách Khoa Hà Nội và chặng đường 10 năm phát triển

Đăng lúc: Thứ sáu - 19/02/2016 16:08 - Người đăng bài viết: admin
Trong không khí trang trọng và ấm cúng, sáng 23/10, Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Nhà xuất bản Bách Khoa Hà Nội (24/10/2005 – 24/10/2015) được tổ chức tại Hội trường tầng 10, Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường ĐHBK Hà Nội.

Tham dự Lễ kỷ niệm có sự hiện diện của ông Nguyễn Đình Thường – Vụ trưởng Vụ Xuất bản – Báo chí, Ban Tuyên giáo Trung Ương; ông Nguyễn Ngọc Bảo – Phó Cục trưởng Cục Xuất bản – In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông; PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng; TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường; PGS Bùi Quốc Thái – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; PGS Lê Cộng Hòa – Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng, nguyên Giám đốc đầu tiên của Nhà xuất bản Bách Khoa; TS Phùng Lan Hương – Tổng Biên tập, Giám đốc Nhà xuất bản Bách Khoa; đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm, các giảng viên và cán bộ Nhà xuất bản Bách Khoa.

PGS Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi Lễ

Trường ĐHBK Hà Nội là một trường đại học đầu ngành về lĩnh vực khoa học và công nghệ, hàng năm Trường có khối lượng tài liệu, hệ thống giáo trình, công trình nghiên cứu… rất lớn, do vậy việc thành lập một đơn vị phụ trách công tác xuất bản, phát hành những kiến thức, tài liệu là vô cùng quan trọng. Từ nhu cầu thực tế cấp bách đó, ngày 24/10/2005, Nhà xuất bản Bách Khoa Hà Nội chính thức thành lập.

Báo cáo hoạt động 10 năm xây dựng và phát triển, TS Phùng Lan Hương tổng kết: “Trong 10 năm qua, từ cuốn sách đầu tiên “Ten – xơ và Ứng dụng” được xuất bản tháng 2/2006, đến nay Nhà xuất bản đã có hơn 1000 tựa sách, 1/3 số lượng trong đó là sách tự xuất bản, gần 200 đầu sách độc quyền, được sử dụng không chỉ trong Trường ĐHBK Hà Nội mà còn rộng rãi ở nhiều trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc và được nhiều thư viện các trường đặt mua…”.



Các vị đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Bên cạnh những công tác chuyên môn nghiệp vụ, Nhà xuất bản luôn coi trọng việc đầu tư và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác xuất bản. Năm 2012, Nhà xuất bản Bách Khoa Hà Nội đã hợp tác với Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến Vinapo chính thức tự số hóa và cho ra mắt 56 cuốn sách điện tử (e-book) phát hành trên trang http://alezaa.com.vn.

Phát biểu chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Nhà xuất bản PGS Hoàng Minh Sơn khẳng định:“Mặc dù chặng đường đầu tiên có nhiều khó khăn, thách thức nhưng Nhà xuất bản đã có nhiều đổi mới về cơ cấu tổ chức nhân sự, về quy trình xuất bản và hệ thống quản lý chất lượng, trỏ thành một trong những nhà xuất bản đầu tiên tự số hóa và phát hành sách điện tử. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng, là động lực để Nhà xuất bản Bách Khoa Hà Nội tiếp tục đổi mới, năng động và sáng tạo, phát huy lợi thế của một nhà xuất bản trực thuộc trường đại học hàng đầu cả nước về lĩnh vực khoa học và kỹ thuật. Hy vọng trong thời gian tiếp theo, Nhà xuất bản sẽ tiếp tục đem lại cho cộng đồng các lợi ích với chất lượng tốt nhất…”.

TS Phùng lan Hương tặng quà cho các lãnh đạo tiền nhiệm của Nhà xuất bản

Chúc mừng Nhà xuất bản Bách Khoa trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, thay mặt Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Vũ Đình Thường nhấn mạnh: “Là một trong những Nhà xuất bản trẻ, nhưng Nhà xuất bản Bách Khoa Hà Nội đã phát huy những thế mạnh chỉ riêng mình mới có, gần 200 đầu sách độc quyền thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đặc biệt ở lĩnh vực khoa học – kỹ thuật đã cho thấy nét riêng của Nhà xuất bản Bách Khoa mà không phải nhà xuất bản nào cũng có. Hy vọng trong thời gian sắp tới, Nhà xuất bản Bách Khoa sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình để phục vụ tốt hơn nữa độc giả”.

Nhân dịp này, vì những đóng góp tích cực cho lĩnh vực xuất bản, phát hành Nhà xuất bản được tặng bằng khen và cờ thi đua Cục Báo chí Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 39
  • Khách viếng thăm: 37
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2579
  • Tháng hiện tại: 357384
  • Tổng lượt truy cập: 17087930

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên