Triển khai dự án ACU tại ĐHBK Hà Nội hướng tới hiệu quả toàn diện

Đăng lúc: Thứ sáu - 19/02/2016 04:07 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 30/10/2015, đoàn đại biểu của Bộ GD&ĐT Hàn Quốc do bà Yun-kyeong JUNG – Giám đốc Bộ phận phụ trách đào tạo trực tuyến (E-Learning) và các thành viên trong Đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường ĐHBK Hà Nội.

Đoàn đại biểu đã đến thăm Trung tâm đào tạo trực tuyến E-Learning tại Trung tâm Mạng thông tin (MTT). Tại đây, đại diện Trung tâm Mạng thông tin và các thành viên trong đoàn đại biểu Hàn Quốc đã có buổi hội đàm. Tham dự buổi làm việc có sự hiện diện của PGS Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội, Ban lãnh đạo và một số cán bộ Trung tâm Mạng thông tin.


Các đại biểu trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về những hoạt động và kết quả của Dự án “Thiết lập Trường ĐH mạng ASEAN - Hàn Quốc” (gọi tắt là ACU Project) giai đoạn 1 từ năm 2010 đến 2015, cụ thể là mô hình hoạt động của Trung tâm E-Learning theo tiêu chuẩn của Hàn Quốc; xây dựng các môn học, bài giảng trực tuyến; hoàn thiện chính sách về giảng dạy E-Learning tại Trường ĐHBK Hà Nội; đồng thời xây dựng các khóa học trực tuyến cho 23 Viện đào tạo trong Trường. Trong giai đoạn 2, Trường tiếp tục triển khai Dự án với mục tiêu liên kết, chuyển giao công nghệ, trao đổi bài giảng trực tuyến với các trường ĐH khác trong nước; đồng thời sử dụng và thúc đẩy “nguồn tài liệu mở” nhằm chia sẻ nguồn học liệu điện tử với các trường ĐH khác trong khu vực, tiến tới triển khai toàn diện đào tạo E-Learning.


 Đoàn đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Đồng thời, ThS Ngô Minh Phước – Phó Giám đốc Trung tâm Mạng thông tin, Trưởng Dự án cho biết, trong giai đoạn 3 (từ năm 2018 đến 2030), Dự án ACU và Trường ĐHBK Hà Nội dự kiến chia sẻ, chuyển giao bài giảng và tiến tới cấp chứng chỉ cho các nước trong khối CLMV nói riêng và ASEAN nói chung; tiến tới năm 2030 sẽ mở rộng và kết nối thêm các trường ĐH thuộc khối này vào mạng lưới các trường ĐH trong khu vực (ASEAN Cyber Universities Network).

Bên cạnh đó, theo số liệu thống kê của Trường ĐHBK Hà Nội, hiện đang có 77 sinh viên Lào, Campuchia học tập tại Trường. Vì vậy, việc áp dụng E-Learning sẽ mở ra cơ hội đào tạo nhiều hơn nữa cho sinh viên quốc tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS Phạm Hoàng Lương đã đánh giá tổng quan về tình hình triển khai Dự án trong thời gian qua và mong muốn phía đại diện Hàn Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ Trường ĐHBK Hà Nội để Dự án ACU đạt được kết quả tốt đẹp hơn trong tương lai./

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 36
  • Khách viếng thăm: 32
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 14298
  • Tháng hiện tại: 338974
  • Tổng lượt truy cập: 17465159

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên