Chương trình giao lưu và gặp mặt kỷ niệm 50 năm thành lập Viện Kinh tế & Quản lý - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Đăng lúc: Thứ sáu - 19/02/2016 04:05 - Người đăng bài viết: admin
Hòa chung trong không khí hướng tới chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng nay (14/11), Viện Kinh tế & Quản lý, Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và gặp mặt kỷ niệm 50 năm thành lập Viện (1965 – 2015).

Chương trình có sự hiện diện của PGS Nguyễn Văn Khang – Phó Bí thư Đảng ủy; PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng; TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn; TS Vũ Duy Hải – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường; đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội cùng đại diện các đơn vị phối hợp, các doanh nghiệp đối tác. Đặc biệt, chương trình còn long trọng đón tiếp các thầy, cô nguyên là lãnh đạo Trường, Viện qua các thời kỳ; các thế hệ cán bộ, giảng viên, đông đảo học viên và sinh viên của Viện KT&QL.

Trong diễn văn phát biểu khai mạc chương trình, TS Nguyễn Danh Nguyên – Viện trưởng Viện KT&QL đã thay mặt Viện ôn lại quá trình hình thành và phát triển của đơn vị. Viện KT&QL tiền thân là Khoa Kỹ sư Kinh tế và Khoa KT&QL được thành lập từ năm 1965. Qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, Viện đã ngày càng lớn mạnh, khẳng định vị thế của mình trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác và tư vấn doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào việc cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội.

 

TS Nguyễn Danh Nguyên – Viện trưởng Viện KT&QL

Đến nay, Viện có hơn 80 cán bộ và giảng viên với 5 giáo sư/phó giáo sư, 30 tiến sĩ, 45 thạc sĩ; trong đó nhiều người được đào tạo tại các nước tiên tiến trên thế giới. Viện đã tổ chức được nhiều khóa đào tạo theo các hệ đào tạo khác nhau từ đại học, cao học cho đến đào tạo tiến sỹ. Chỉ tính riêng giai đoạn 2006 – 2014, quy mô đào tạo đại học và sau đại học tăng từ 2.712 lên tới 5.000 sinh viên, học viên.

Bên cạnh đó, Viện cũng thường xuyên hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế để xây dựng các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu phát triển đội ngũ nhân lực của các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực kinh tế khác nhau…

Viện trưởng cũng đã ghi nhận và tri ân những đóng góp của tập thể các thế hệ cán bộ, lãnh đạo, giảng viên Viện KT&QL, sự giúp đỡ quý báu của lãnh đạo cấp trên và các đối tác của Viện trong những năm qua.

 

PGS Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt Lãnh đạo Trường, PGS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng đã chúc mừng và đánh giá cao thành công và những đóng góp của Viện KT&QL sau chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển. Thầy Hiệu trưởng cũng bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai phát triển của Viện, góp phần cùng toàn Trường thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng là đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


 

Chương trình giao lưu, gặp mặt là một dịp quan trọng để các cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên Viện KT&QL cùng nhìn lại chặng đường 50 năm vững bước phát triển, là sự tri ân với các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của Viện, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đồng hành cùng Viện trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu và tư vấn. Ban lãnh đạo Viện cam kết sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy một cách sáng tạo và hiệu quả truyền thống của Trường ĐHBK Hà Nội; tiếp tục xây dựng và khẳng định vị thế của Viện trong hoạt động giảng dạy, NCKH, phấn đấu không ngừng để tạo lập một môi trường đào tạo và nghiên cứu hiện đại, chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế trong lĩnh vực kinh tế và quản lý, là địa chỉ tin cậy của các doanh nghiệp đối tác không chỉ ở Việt Nam mà ở cả tầm khu vực và quốc tế.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập Viện KT&QL, nhiều chương trình giao lưu, bổ ích cũng được khởi động và tổ chức trước đó như: Cuộc thi SEM’s got talent; Khoảnh khắc SEM; Hội trại “SEM trong tôi”…

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 38
  • Khách viếng thăm: 33
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 18131
  • Tháng hiện tại: 311065
  • Tổng lượt truy cập: 17437250

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên