Cha mẹ cần giúp trẻ việc học và chơi trong mùa hè

Đăng lúc: Thứ tư - 18/11/2015 09:15 - Người đăng bài viết: admin
Mùa hè đến các bé được nghỉ học, được vui chơi thỏa thích, hay là phải cho bé tiếp tục học tập, ôn lại kiến thức và chuẩn bị kiến thức cho năm học kế tiếp là vấn đề rất nhiều phụ huynh luôn phải suy nghĩ và làm thế nào có thể giúp trẻ cân bằng việc học và chơi trong hè, để trẻ vừa có thể thư giãn sau một năm học lại vừa được ôn tập và chuẩn bị kiến thức cho năm học sắp tới, chúng ta có thể tham khảo những gợi ý theo Afamily sau đây:
1. Hướng dẫn con ôn tập hàng ngày
    Thông thường, một kỳ nghỉ hè dài sẽ làm gián đoạn lịch trình học tập hàng ngày khiến các bé có xu hướng quên đi rất nhiều những gì đã học. Bé có thể bị tụt lại phía sau so với bạn bè khi trở lại trường, ảnh hưởng đến điểm số và mất nhiều thời gian để trở lại nhịp học trước. Vì vậy, trong mùa hè các phụ huynh hãy dành thời gian giúp con làm bài tập, ôn lại kiến thức cũ và xem trước bài mới. Tuy nhiên, không nên tạo áp lực bắt trẻ học quá nhiều, chỉ khoảng 1 - 2 tiếng mỗi ngày là hợp lý nhất.
    2. Đi du lịch
    Hãy để mùa hè của trẻ thật sôi động và đáng nhớ với những chuyến du lịch cùng gia đình. Bạn có thể đưa trẻ về quê, tạo cho trẻ cơ hội được hòa mình với thiên nhiên, khám phá những điều lí thú về môi trường xung quanh. Hay là đến những khu nghỉ dưỡng, các khu sinh thái, trưng bày hải dương học... Đó cũng là một cách gắn kết tình cảm gia đình, giúp con vừa được vui chơi lại vừa có thêm những kiến thức xã hội bổ ích.
    Hãy cùng ngồi xuống với con xác định mục tiêu rõ ràng và lập một thời khóa biểu cho mùa hè: "Mùa hè này con thích làm những gì? Kết thúc mùa hè con muốn đạt được điều gì?". Thời gian cho những hoạt động vui chơi giải trí và các môn học cần được sắp xếp trong thời khóa biểu một cách hợp lí. Bạn càng làm chi tiết bao nhiêu, việc cân bằng chơi và học cho con sẽ càng hiệu quả bấy nhiêu.

    5. Đề nghị con giúp việc nhà

    Các thư viện, nhà sách thường có các chương trình hấp dẫn để khuyến khích trẻ em đọc sách trong mùa hè. Hãy tư vấn cho trẻ chọn lựa sách phù hợp với từng độ tuổi đồng thời hướng dẫn trẻ những phương pháp đọc hiệu quả, tìm hiểu được sở thích của trẻ để có những định hướng phù hợp trong tương lai. Đây là một hoạt động rất thú vị, vừa là đưa trẻ đi chơi lại vừa giúp trẻ có thể bổ sung thêm kiến thức mới.

<p 0in="" 0.0001pt;="" padding:="" 0px;="" text-align:="" justify;="" line-height:="" 13.5pt;\"="">    Cha mẹ phải cho trẻ được vừa học vừa chơi cân bằng thì mùa hè của trẻ mới bổ ích và ý nghĩa nhất!

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 40
  • Khách viếng thăm: 38
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 1371
  • Tháng hiện tại: 356176
  • Tổng lượt truy cập: 17086722

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên