Phát biểu của cựu học sinh

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 21:51 - Người đăng bài viết: admin
Đại diện cho toàn thể giáo viên của nhà trường, 15 thế hệ học sinh đã ra trường với tư cách là khóa học đầu tiên của Trường PTTH Thái Thanh Hòa, để phát biểu trong buổi lễ hôm nay. Tôi thật khó nói hết lòng mình về những cảm xúc, những tình cảm, niềm vui và niềm tự hào của riêng tôi khi đứng trước buổi lễ trang trọng này.
Cách đây 15 năm những ngày mưa mùa tầm tả tôi đã đặt chân lên ngôi trường nghèo nàn sơ xác, dãy phòng học còn tạm bợ, cơ sở vật chất thiếu thốn và còn lắm bộn bề. Sân trường là một bãi đất trống mọc toàn cỏ dại với những vũng lầy chưa đắp kịp. Cuộc sống thầy cô thì lại rất khó khăn bởi đồng lương ít ỏi và những khốn khó của cuộc sống thường nhật. Nhưng cũng chính những ngày tháng cơ hàn ấy, đã hình thành nên một tình cảm thầy trò thật sự gần gũi với chan chứa tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm. Thầy cô không ngại khó khăn để tận tâm dạy dỗ học trò, học trò cũng chăm chỉ học hành, giữ vẹn một tấm lòng kính trọng thầy cô.
Thưa quý thầy cô, có những tình cảm mà con người khó diễn tả hết thành lời, có những kỉ niệm luôn mãi bên ta, có những nỗi nhớ lắm khi cồn cào mỗi lần ta nhớ lại. Vâng! Mỗi lần ngày 20 /11, tôi muốn viết lại những cảm xúc của lòng mình. Đó là cảm xúc của con tim – là lời tri ân, là nỗi nhớ thương, kính trọng về thầy cô giáo cũ. Đến bây giờ tôi vẫn mang bên mình những cảm xúc ngọt ngào khó nói ấy khi còn là một đứa học trò lắm rụt rè. Đôi lúc gặp lại thầy em như muốn sà vào lòng thầy như người cha kính mến. Chính hình ảnh của thầy đẹp quá, cao cả quá nên đã sống dậy ước mơ làm cô giáo trong em.
Đã 15 năm trôi qua…,15 năm là khoảng thời gian đủ dài để một học sinh đầu tiên như tôi nhìn lại, cảm nhận và trân trọng cái nôi, nơi đã nâng niu, rèn luyện và đào tạo biết bao thế hệ học sinh. Ngày từ giã mái trường để bước vào cuộc sống mới với bao bỡ ngỡ, em mang trong mình hành trang đầu đời không chỉ là nền tảng kiến thức vững chắc mà các Thầy Cô đã tận tụy, hết lòng truyền thụ, mà còn là bài học làm người mà Thầy Cô đã miệt mài bồi dưỡng, là ngọn lửa đam mê cháy bỏng  mà Thầy Cô đã dày công nhen nhóm, là tình thương yêu vô bờ mà các Thầy các Cô đã dành cho tôi như những người cha người mẹ thứ 2. Chính những hành trang vô giá ấy đã nâng đỡ, động viên tôi vượt qua mọi khó khăn thử thách, khó khăn của cuộc đời và rồi để đến bây giờ, khi ngoảnh lại nhìn chặng đường đã đi qua, tôi luôn cảm thấy rất tự hào về những gì mình đã làm được và không hề hổ thẹn với niềm tin, sự kỳ vọng mà Thầy Cô đã gửi gắm.
          Để ngày hôm nay tôi thay mặt toàn thể giáo viên, thay mặt cho 15 thế hệ học sinh trường THPT Thái Thanh Hòa bày tỏ những cảm xúc trong buổi lễ 15 năm thành lập trường.
      Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng các em học sinh thân mến! Từ một ngôi trường tạm bợ, cơ sở vật chất chưa đảm bảo, thiếu thầy cô, thiếu lớp và thiếu cả học sinh, thì hôm nay ngôi trường của chúng ta đã khắc phục khó khăn, từng bước đi lên và đạt được những thành tựu đáng tự hào. Thành tích của năm sau luôn cao hơn năm trước, cơ sở vật chất tương đối đầy đủ phục vụ cho công tác giảng dạy, đội ngũ cán bộ giáo viên ngày một trưởng thành và khẳng định mình trong sự nghiệp trồng người.
Xin gửi tới các em  học sinh một vài lời nhắn nhủ giản dị, với tư cách là người đi trước, là một giáo viên của trường, các em là tương lai của quê hương, của đất nước. Vì thế các em cần ra sức học tập nhiều hơn nữa. Bởi sự học là vô hạn, cũng như tri thức là bao la… Hãy trở thành một học sinh tốt nhất trong khả năng của các em. Hãy sống với hoài bảo, ước mơ, hướng tới những giá trị tốt đẹp.
      Là một giáo viên của nhà trường, là một học sinh khóa đầu tiên,  tôi thay mặt toàn thể giáo viên xin hứa sẽ nguyện đem hết tâm huyết của mình để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo những thế hệ trẻ của quê hương thành những người tốt, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Em xin nói lời tri ân đến những thầy cô giáo cũ đã dạy dỗ, thương yêu dìu dắt để em có được như ngày hôm nay. Khó nói hết được lòng mình trước buổi lễ hôm nay và em xin mượn những câu thơ thay cho lời kết:
             “Các em mở ra những trang sách ruộng đồng
          Tôi cúi xuống gieo vào hạt chữ
          Có giọt mồ hôi và cả dấu tay mình ấp ủ
          Lặng thầm nói với mai sau”….
      Và:
        “ Trong giấc mơ tôi những viên phấn hằng đêm vạch sáng những hành trình
          Bảng đen trước các em là chân trời rộng mở
          Thì bụi phấn ơi hãy cứ tan mình trong gió
         Nơi trăm miền sẽ còn có dấu tay tôi”
Cuối lời xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng các em học sinh sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc cho nhà trường chúng ta vượt qua khó khăn, gặt hái những thành tích tốt đẹp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 121
  • Khách viếng thăm: 118
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 37781
  • Tháng hiện tại: 505241
  • Tổng lượt truy cập: 17631426

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên