Thành phố Cà Mau có 17/17 xã, phường đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:00 - Người đăng bài viết: admin
Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta. Theo đó, những năm qua, ngành giáo dục thành phố Cà Mau xác định đó là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong giáo dục mầm non.
Để thực hiện được mục tiêu đó, ngành giáo dục tích cực triển khai thực hiện và đặc biệt cần được sự đồng thuận, ủng hộ của toàn xã hội chăm lo phát triển giáo dục mầm non.
Theo đó, quy mô, mạng lưới trường lớp tăng cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt là công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi thu được những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh nhà. Trong năm học 2014-2015 ngành giáo dục thành phố Cà Mau đã huy động trẻ em đến trường đạt trên 99,4%, gần 100% học sinh được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, trên 99% học sinh trung học cơ sở được xét công nhận tốt nghiệp và tỷ lệ học sinh bỏ học ở mức 1,1%. Đến nay đã có 17/17 xã, phường trên địa bàn thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.
tutin.jpg

Giáo dục mầm non ở thành phố Cà Mau không ngừng phát triển
Để đạt được kết quả trên, ngành giáo dục thành phố đã tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác PCGDMN trẻ 5 tuổi, coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Quán triệt các văn bản chỉ đạo ủy ban thành phố, Sở giáo dục về công tác phổ cập giáo dục; tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp quản lý, các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân và phụ huynh học sinh về công tác PCGDMN trẻ 5 tuổi. Đồng thời, tích cực huy động trẻ mầm non ra lớp, có giải pháp bảo đảm tỷ lệ chuyên cần, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Huy động các nguồn lực tập trung cho công tác PCGDMN trẻ 5 tuổi. Đảm bảo chế độ, chính sách cho giáo viên và học sinh. Bố trí đủ phòng học cho các lớp mẫu giáo 5 tuổi. 

 
 

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 131
  • Khách viếng thăm: 120
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 24797
  • Tháng hiện tại: 448183
  • Tổng lượt truy cập: 17574368

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên