Toàn tỉnh có 60/101 xã, phường, thị trấn hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 21:59 - Người đăng bài viết: admin
Theo báo cáo tại Hội nghị tổng kết năm học 2014-2015 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2015-2016, toàn tỉnh Cà Mau có 60/101 xã, phường, thị trấn hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt 59,40%, tăng 28 đơn vị so với cùng kỳ năm học trước.
Trong đó, thành phố Cà Mau có 17/17 xã, phường đạt chuẩn; huyện Thới Bình có 10/12 xã, thị trấn đạt chuẩn; huyện U Minh có 4/8 xã, thị trấn đạt chuẩn; Trần Văn Thời có 7/13 xã, thị trấn đạt chuẩn; Năm Căn có 6/8 xã, thị trấn đạt chuẩn; Ngọc Hiển có 3/7 xã, thị trấn đạt chuẩn; Đầm Dơi có 6/16 xã, thị trấn đạt chuẩn…
Để đạt được kết quả trên, thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là sự cố gắng, nỗ lực của ngành giáo dục, công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi đã nhận được sự ủng hộ, đồng tình của người dân. Cùng với việc tăng cường công tác kiểm tra nội bộ, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, các trường mầm non thường tham mưu, đề xuất các giải pháp cho cấp ủy, chính quyền địa phương để tạo mọi điều kiện thực hiện tốt mục tiêu phổ cập giáo dục, nhất là phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi.
tutin.jpg

Giáo dục Mầm non ở Cà Mau không ngừng khởi sắc
Giáo viên cũng được tạo điều kiện về nâng cao năng lực chuyên môn, phấn đấu đạt chuẩn và trên chuẩn. Tỉnh cũng ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất cho GDMN, xóa bỏ phòng học tạm. Đồng thời, chính quyền địa phương các cấp cũng đã chủ động vào cuộc quyết liệt. Mặc dù còn gặp không ít khó khăn, nhưng nhiều xã đã chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể nhân dân đóng góp xây dựng quỹ phổ cập giáo dục. Thông qua vận động, nhân dân ngày càng có ý thức hơn trong việc quan tâm đến việc học hành, đưa con em trong độ tuổi tới trường cũng như đóng góp ngày công, kinh phí tu sửa trường, lớp học, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho công tác giáo dục.
Theo đánh giá của Sở giáo dục thì phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong sự nghiệp giáo dục nhằm chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho trẻ vào lớp 1. Vì vậy, phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, ngành giáo dục sẽ tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao trình độ chuyên môn đội ngũ giáo viên để duy trì tốt các tiêu chuẩn về phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.
Đồng thời, công tác tuyên truyền trong nhân dân và mọi tầng lớp xã hội về nhiệm vụ, mục tiêu phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi sẽ được tăng cường hơn nữa để toàn dân có nhận thức đúng và tích cực vận động, đưa con em đến trường.
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 58
  • Khách viếng thăm: 55
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 19724
  • Tháng hiện tại: 427070
  • Tổng lượt truy cập: 17553255

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên