Hội thảo “Hành trang vào 10 +” và những bước đi đầu của Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 03:04 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 7/7, tại tòa nhà C, trường ĐHBKHN, trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu đã tổ chức hội thảo “Hành trang vào 10 +” nhằm chia sẻ với các bậc phụ huynh và các em học sinh những thông tin hữu ích để các em tự tin bước vào môi trường học tập mới. Hội thảo đã thu hút đông đảo các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Đến dự hội thảo về phía Trường ĐHBKHN, đơn vị bảo trợ của trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu có PGS.TS Mai Thanh Tùng, TS Nguyễn Phú Khánh - Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, đại diện các đơn vị, Phòng, Ban, Khoa, Viện, các Thầy, Cô giáo, ThS Nguyễn Trung Dũng - Tổng Giám đốc BK-Holdings, ông Hoàng Xuân Lấn - Nguyên Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế ĐHBKHN, Giám đốc đối ngoại BK-Holdings, thầy Bùi Hữu Ninh, thầy Nguyễn Văn Thọ - Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu, cùng các thầy, cô giáo phụ trách các bộ môn, chuyên gia tâm lý đông đảo các bậc phụ huynh và các em học sinh đã đến dự.

Hội thảo bắt đầu với những chia sẻ của thầy Bùi Hữu Ninh, Hiệu trưởng Nhà trường về ý tưởng thành lập ngôi trường mang tên người thầy nổi tiếng, GS Tạ Quang Bửu. Xuất phát từ nhu cầu thực tế trên địa bàn các quận trong thành phố Hà Nội đang thiếu các trường THCS, THPT chất lượng cao, đồng thời dựa trên những nghiên cứu khoa học về nhu cầu phân hóa năng lực ở độ tuổi của các em học sinh, trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu được thành lập nhằm đáp ứng những nhu cầu cấp thiết đó. Là thành viên thứ 11 của ngôi nhà BK-Holdings, được sự bảo trợ của Trường ĐHBKHN, THCS và THPT Tạ Quang Bửu được định hướng trở thành ngôi trường có uy tín cao về chất lượng giáo dục, được xã hội thừa nhận, trở thành một trong những cái nôi đào tạo nhân lực trình độ cao, đào tạo nhân tài cho đất nước.

Thầy Bùi Hữu Ninh - Hiệu trưởng trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu
chia sẻ ý tưởng thành lập

Tại buổi Hội thảo, thầy Nguyễn Văn Thọ, Phó Hiệu trưởng đã giới thiệu trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu - điển hình mới cho mô hình trường phổ thông trong trường đại học tại Việt Nam với những phương pháp học tập tiên tiến, hiện đại và hiệu quả. Đồng thời thầy giới thiệu về chương trình đào tạo “Ươm mầm tài năng trẻ Bách Khoa” dành cho khối THPT. Đến từ ĐH Kyoto, Nhật Bản, TS. Shine Toshihiko đến với hội thảo bằng những chia sẻ về mô hình trường phổ thông trong các trường ĐH tại Nhật Bản, những kinh nghiệm phỏng vấn khi muốn tham gia vào môi trường học tập tại cao hơn Nhật Bản.

 

Thầy Nguyễn Văn Thọ - Phó Hiệu trưởng giới thiệu trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu

Hội thảo kết thúc với những trao đổi lý thú của các chuyên gia, các vị khách mời, bậc phụ huynh và các bạn học sinh về phương pháp học tập hiệu quả ở cấp học THPT, tư vấn chọn trường cho phù hợp và cung cấp một số kỹ năng ứng xử học đường cho học sinh.

 

Các vị phụ huynh và các em học sinh chăm chú lắng nghe chia sẻ của thầy, cô giáo

QC: nón 3/4 | mũ bảo hiểm ls2 | nón 3/4 yohe | nón fullface | mũ bảo hiểm 3/4 kính âm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 41
  • Hôm nay: 21291
  • Tháng hiện tại: 357086
  • Tổng lượt truy cập: 17087632

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên