Lễ ký kết văn bản thỏa thuận giữa Trường ĐHBKHN và Cơ quan Hợp tác Quốc tế (KOICA)

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 03:02 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 14/8 tại Trường ĐHBKHN, GS Nguyễn Trọng Giảng - Hiệu trưởng và ông Kim-In - Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế (KOICA) tại Việt Nam đã chính thức ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác Dự án nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ tái chế chất thải tại Việt Nam.

Thông qua Dự án tăng cường năng lực nghiên cứu tái chế chất thải, là một trong những dự án trong khuôn khổ Chương trình “Hỗ trợ thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh tại Việt Nam” do KOICA tài trợ phù hợp với Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia của Việt Nam, sẽ thực hiện những khảo sát, nghiên cứu chung và chuyển giao công nghệ nhằm phát triển công nghệ tái chế thải điện tử (e-waste).

 

Đại diện lãnh đạo hai bên trong buổi làm việc

Quá trình tái chế thải điện tử là phương pháp giải quyết các vấn đề môi trường nghiêm trọng phát sinh từ các thiết bị điện tử thải như điện thoại, máy tính, tivi... Việc nghiên cứu tái chế chất thải điện tử thu hồi vật liệu không những góp phần giải quyết vấn đề môi trường mà còn giúp tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên hướng tới phát triển bền vững.

GS Nguyễn Trọng Giảng - Hiệu trưởng (phải) và ông Kim-In - Trưởng đại diện KOICA (trái)

Trong khuôn khổ văn bản hợp tác được ký kết, đại diện lãnh đạo Trường ĐHBKHN và KOICA cam kết sẽ tích cực triển khai các hoạt động của dự án, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên, cũng như kỳ vọng của dự án.

Đến dự Lễ ký kết còn có các thầy, cô đại diện Ban Giám hiệu, Phòng HTQT, Phòng HCTH và Viện Khoa học & Công nghệ Môi trường (đơn vị chính chịu trách nhiệm thực hiện Dự án).

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 44
  • Khách viếng thăm: 41
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 17696
  • Tháng hiện tại: 330837
  • Tổng lượt truy cập: 17457022

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên