Giới thiệu công nghệ thiết kế nhà máy điện hạt nhân

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 03:03 - Người đăng bài viết: admin
Trao đổi với báo giới ngày 2/8, tại Trung tâm Thông tin Năng lượng Nguyên tử, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, ông Andrey Stankevich – đại diện Tập đoàn Rosatom, tổng thầu xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận tại Việt Nam đã giới thiệu Multi-D - công nghệ quản lý vòng đời của công trình kỹ thuật phức tạp, trong đó có nhà máy điện hạt nhân.

Multi-D là công nghệ số tập hợp nhiều thông tin, hồ sơ tài liệu về công nghệ, bản thiết kế và thông số xây dựng của nhà máy điện hạt nhân thành một mô hình kỹ thuật số duy nhất. Multi-D cho phép hình dung tất cả những mâu thuẫn có thể có, các vấn đề phát sinh trong việc thiết kế, xây dựng, vận hành và tháo gỡ một nhà máy điện hạt nhân.

Đặc biệt, công nghệ này cũng cho phép xây dựng những mô hình số để kiểm soát cấu hình của đối tượng, quản lý quá trình cung ứng vật tư thiết bị, nhân lực tài chính, quản lý thời gian và công nghệ xây dựng. Do đó, các chuyên gia có thể đưa ra những quyết định hợp lý và kịp thời ở tất cả các giai đoạn thực hiện dự án.

Ông Andrey Stankevich cho biết, công nghệ Multi-D sẽ được dùng để thiết kế nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1. Đây cũng chính là công nghệ được tập đoàn Rosatom ứng dụng để thiết kế xây dựng các nhà máy điện hạt nhân tại Nga.

Phía Rosatom cho biết, cuối năm 2013 đơn vị này sẽ trình phía Việt Nam báo cáo khả thi về nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1. Cũng theo đại diện của Rosatom, hiện đã có hơn 250 sinh viên Việt Nam học tập tại Nga về điện hạt nhân và theo tiến độ hàng năm sẽ có khoảng hơn 100 người tham gia chương trình đào tạo này.

Ngoài ra, với việc 7 trường đại học trong nước đang triển khai đào tạo về điện hạt nhân, phía Rosatom tin tưởng sẽ có được nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu của Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 45
  • Khách viếng thăm: 42
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 8648
  • Tháng hiện tại: 333324
  • Tổng lượt truy cập: 17459509

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên