Khởi động Dự án HEI ICI về nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu tại các trường Đại học

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 03:24 - Người đăng bài viết: admin
Với mục tiêu nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu của các trường Đại học tại các nước đang phát triển và tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai trường, ngày 13/6/2013 tại Trường ĐHBKHN đã chính thức diễn ra Lễ khởi động dự án HEI ICI hợp tác giữa trường Đại học Turku (Phần Lan) và Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông, ĐHBKHN.

Lễ khởi động dự án HEI ICI có sự tham dự của các đại biểu, học giả quốc tế, chuyên gia nghiên cứu thuộc các trường đại học đến từ Phần Lan, Bà Katja Hirvonen – Trưởng phòng Hợp tác phát triển, Đại sứ quán Phần Lan; Bà Kirsi Peura và Ngài Johanna Alanen, GS Timo Knuutila, Trường ĐH Turku.

Về phía Trường ĐHBKHN có TS Trần Đức Khánh – Phó Viện trưởng Viện CNTT&TT cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện và giảng viên Viện CNTT&TT

Phát biểu tại Lễ khởi động dự án, Bà Katja Hirvonen đã tóm lược những chính sách phát triển và tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Phần Lan nhân dịp 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1973. Bà Kirsi Peura cũng giới thiệu về dự án HEI ICI trong việc nâng cao năng lực đào tạo cho ngành CNTT tại Việt Nam cũng như những mục tiêu chính và chương trình của dự án giai đoạn từ năm 2013 đến 2015.

 

Bà Katja Hirvonen – Trưởng phòng Hợp tác phát triển, Đại sứ quán Phần Lan

Dự án HEI ICI (Higher Education Institutions Institutional Cooperation Instrument) là dự án do Bộ Ngoại giao Phần Lan tài trợ nhằm nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu của các trường Đại học tại các nước đang phát triển. Cụ thể, dự án sẽ nâng cao chất lượng đào tạo của Viện CNTT&TT, Trường ĐHBKHN theo hướng đào tạo sinh viên có kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, tác phong công nghiệp và khả năng cạnh tranh trong môi trường làm việc quốc tế. Các đơn vị tham gia dự án bao gồm ĐH Turku Phần Lan, Viện CNTT&TT (ĐHBKHN), Khoa CNTT và Trường Cao đẳng CNTT thuộc Đại học Đà Nẵng.

Đại diện Viện CNTT&TT, TS Trần Đức Khánh – Phó Viện Trưởng đã giới thiệu ngắn gọn về kết quả các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, định hướng phát triển của Viện, cũng như trao đổi về các nội dung trong khuôn khổ dự án.

Trong buổi làm việc, các nhà nghiên cứu và học giả tập trung thảo luận bàn tròn các nội dung của dự án bao gồm việc đánh giá lại toàn bộ chương trình đào tạo kỹ sư chính quy của Viện CNTT&TT, triển khai khóa học “Tăng cường tri thức về khởi nghiệp” tại Viện nhằm cung cấp cho sinh viên các kiến thức kinh doanh thương mại cơ bản để sau khi tốt nghiệp có thể tự khởi nghiệp, tăng cường hợp tác giữa Nhà trường với các Doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

 

Trên cơ sở hợp tác dự án HEI ICI, đại diện Trường ĐHBKHN và Trường ĐH Turku Phần Lan tin tưởng rằng với việc thực hiện mục tiêu dự án sẽ “góp phần thúc đẩy Việt Nam trở thành quốc gia công nghiệp có thu nhập trung bình với một nền kinh tế tri thức vào năm 2020, bằng việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành CNTT tại Việt Nam”.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 63
  • Khách viếng thăm: 60
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 12145
  • Tháng hiện tại: 415807
  • Tổng lượt truy cập: 17541992

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên