Hội thảo quốc tế chuyên ngành Đúc – Luyện kim

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:38 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 07/10/2014, Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu (KH&KTVL) - Trường ĐHBK Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư Carbon Việt Nam (Carbon) đã tổ chức Hội thảo quốc tế chuyên ngành đúc – luyện kim tại phòng Hội thảo C2.

Hội thảo có sự hiện diện của ông Phạm Chí Cường – Chủ tịch Hội khoa học kỹ thuật Đúc – Luyện kim Việt Nam; ông Lưu Trung Mạnh – Giám đốc Công ty Carbon; PGS Đào Minh Ngừng – Viện trưởng Viện KH&KTVL; các giảng viên, nhà khoa học, chuyên gia trong và ngoài nước về lĩnh vực đúc – luyện kim cùng các em sinh viên đang theo học chuyên ngành này. 

 

Phát biểu khai mạc, ông Lưu Trung Mạnh nhấn mạnh: “Trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa mạnh mẽ, ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam nói chung và ngành đúc - luyện kim nói riêng đang đứng trước những cơ hội, triển vọng và thách thức”. Trên thực tế, để xây dựng và phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam, từ nhiều năm qua, Chính phủ, các Bộ ngành, đặc biệt là Bộ Công thương đã ban hành nhiều cơ chế chính sách nhằm tạo động lực cho lĩnh vực này phát triển. Tuy nhiên, dường như các chính sách vẫn chưa "chạm" đến các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Hội thảo lần này là cơ hội để các nhà khoa học, các nhà quản lý đánh giá thực trạng của ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam nói chung và ngành đúc - luyện kim nói riêng; từ đó, đề xuất những giải pháp hữu hiệu để thúc đẩy cho ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam phát triển ngang tầm với nhu cầu đòi hỏi của thực tiễn của đất nước.

 

Hội thảo đã được nghe các chuyên gia nước ngoài chia sẻ một số chuyên đề ngành đúc – luyện kim như: tổng quan tình hình sử dụng vật liệu chịu lửa trong ngành đúc trên thế giới, châu Á và Việt Nam; tổng quan tình hình sử dụng chất biến tính, cầu hóa trên thế giới, châu Á và Việt Nam;  tổng quan tình hình sử dụng betonite trên thế giới, châu Á và Việt Nam…

Trong khuôn khổ Hội thảo, Viện KH&KTVL và Công ty Carbon đã ký bản ghi nhớ hợp tác. Theo đó, hàng năm Công ty Carbon sẽ hỗ trợ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học cho cán bộ, sinh viên Viện KH&KTVL.

Nhân dịp này, Công ty Carbon đã trao học bổng cho 7 sinh viên Viện KH&KTVL có thành tích xuất sắc trong học tập.

Vũ Thơm
Ảnh: Trung Kiên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 38
  • Hôm nay: 21291
  • Tháng hiện tại: 358775
  • Tổng lượt truy cập: 17089321

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên