Khởi công xây dựng Tòa nhà giảng đường và nghiên cứu phát triển ứng dụng công nghệ

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:40 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 25/09/2014, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Lễ khởi công  xây dựng tòa nhà giảng đường và nghiên cứu phát triển ứng dụng công nghệ  (trên nền đất tòa nhà D8 cũ) tại Trường ĐHBK Hà Nội. Theo quy hoạch chi tiết được phê duyệt, công trình với tổng diện tích xây dựng là 15.000 m2, được thực hiện bằng nguồn vốn của Nhà nước và Trường ĐHBK Hà Nội.

Đây là Dự án quan trọng, có tổng mức đầu tư lớn thứ hai sau Dự án tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu. Sau khi hoàn thành, Dự án sẽ đáp ứng cơ sở vật chất hiện đại cho sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh học tập và nghiên cứu tại Trường. Công trình gồm 11 tầng nổi và 01 tầng hầm với tổng diện tích xây dựng khoảng 15.000m2. Trong đó, khối giảng đường gồm 5 tầng, có diện tích sàn 7.000m2 với 30 giảng đường học tập, từ tầng 6 đến tầng 11 với diện tích sàn 8.000m2 sẽ gồm các phòng đa chức năng phục vụ nghiên cứu và các dự án của Trường. Bên cạnh đó, khu không gian công cộng, khuôn viên, cảnh quan và nhiều hạng mục khác của công trình cũng sẽ được thực hiện vào giai đoạn tiếp theo của Dự án.

 

Tham dự Lễ khởi công, có sự hiện diện của ông Trần Duy Tạo – Cục trưởng Cục Cơ sở Vật chất và Thiết bị trường học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; về phía Trường ĐHBK Hà Nội có:: GS Nguyễn Trọng Giảng – Hiệu trưởng, PGS  Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng, PGS Bùi Quốc Thái – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; TS Phan Anh Tuấn – Phó Bí thư Đoàn TN; ông Ngô Xuân Thành – Trưởng ban Thanh tra Nhân dân; đại điện đơn vị thiết kế: Công ty CP và đầu tư Tân Minh; đơn vị tư vấn giám sát: Công ty CP tư vấn xây dựng và đầu tư phát triển Hà Nội; đơn vị thi công: Công ty CP đầu tư và xây dựng công nghiệp cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện và Trung Tâm thuộc Trường ĐHBK Hà Nội.

Trên cơ sở pháp lý các văn bản đã được ký kết, căn cứ kế hoạch đầu tư đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức đấu thầu rộng rãi gói thầu chính vào ngày 1/08/2014. Sau hơn một tháng xét thầu, căn cứ kết quả thẩm định, Hiệu trưởng đã ra quyết định vào ngày 18/09/2014, phê duyệt gói thầu thi công xây dựng tòa nhà D8 và đơn vị trúng thầu là Công ty CP tư vấn và xây dựng công nghiệp. Công trình sẽ dự kiến hoàn thành vào ngày 15/10/2017.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, GS Nguyễn Trọng Giảng cảm ơn sự ủng hộ của Bộ GD&ĐT và cho biết: “Trong thời gian qua, Trường ĐHBK Hà Nội luôn quan tâm tới công tác nâng cao cơ sở vật chất, tăng cường đầu tư phòng thí nghiệm hiện đại, khu giảng đường… nhằm đáp ứng nhu cầu về đào tạo và nghiên cứu, hướng tới mục tiêu xây dựng Trường ĐHBK Hà Nội trở thành trường đại học hàng đầu về công nghệ và từng bước hội nhập trong khu vực và quốc tế. Lễ khởi công Tòa nhà D8 chính là sự kiện quan trọng, góp phần vào thực hiện mục tiêu đó. ĐHBK Hà Nội cũng hy vọng và tin tưởng bằng năng lực và kinh nghiệm của mình, Công ty CP đầu tư và xây dựng công nghiệp sẽ hoàn thành gói thầu đúng tiến độ và đạt chất lượng tốt”.

Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 37
  • Hôm nay: 7947
  • Tháng hiện tại: 362752
  • Tổng lượt truy cập: 17093298

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên