Lễ trao học bổng Panasonic 2014

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:40 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 30/09, tại Hội trường tầng 10, Thư viện Tạ Quang Bửu – Trường ĐHBK Hà Nội đã diễn ra Lễ trao học bổng Panasonic 2014 cho 8 sinh viên ở các trường đại học có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích tốt, cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập.
Buổi Lễ có sự hiện diện của Ông Ngũ Duy Anh – Vụ trưởng Vụ công tác học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ông Eiji Fukumori – Tổng Giám đốc Công ty Panasonic Việt Nam; đại diện các trường đại học có sinh viên nhận học bổng ; cùng đại diện lãnh đạo các Viện đào tạo, các Thầy, Cô giáo và đông đảo sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội.
Chương trình học bổng Panasonic được thành lập từ năm 1998 (nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập Tập đoàn Panasonic), nhằm hỗ trợ về tài chính cho sinh viên các nước Châu Á theo học Thạc sỹ tại Nhật Bản. Chương trình này được triển khai tại Việt Nam từ năm 2004, đến nay đã có 24 sinh viên của các trường ĐH được nhận học bổng tương đương với số tiền 1.840.000 USD.

Các bạn sinh viên nhận học bổng Panasonic 2014
Năm 2014, chương trình bắt đầu trao học bổng toàn phần bậc đại học cho 8 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập thuộc các lĩnh vực khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, kinh tế, kỹ thuật, y - dược... với giá trị học bổng là 30.000.000 VNĐ/suất/năm học. Năm nay, hai sinh viên Trần Văn Dự - K56, Ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa, Viện Điện và Phạm Ngọc Chuyển - K57, Viện Toán ứng dụng và Tin học Trường ĐHBK Hà Nội đã vinh dự nhận được học bổng này

Các bạn sinh viên nhận học bổng Panasonic 2014
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Ngũ Duy Anh đã cảm ơn Công ty Panasonic Việt Nam đã có những đóng góp tích cực trong sự nghiệp giáo dục Việt Nam cũng như góp phần làm cầu nối tăng thêm tình hữu nghị giữa Việt Nam – Nhật Bản.
Trong khuôn khổ Lễ trao học bổng, sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội đã có phần giao lưu ý nghĩa với các lãnh đạo của Công ty Panasonic Việt Nam.
 
ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ HỌC BỔNG PANASONIC
  •    Là công dân Việt Nam;
  •  Sinh viên đang theo học tại các ngành khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, kỹ thuật và công nghệ (bao gồm cả ngành y khoa, dược, nha khoa) tại các trường đại học ở miền Bắc (từ năm 2015, chương trình học bổng Panasonic sẽ được thực hiện trên cả nước);
  •  Thành tích học tập đáp ứng một trong hai trường hợp sau:
  •  Đối với sinh viên giỏi, có điểm trung bình các năm học từ 7,5 (theo thang điểm 10) hoặc 2,85 (theo thang điểm 4) trở lên;
  •  Đối với sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có điểm trung bình các năm học từ 7.0 (theo thang điểm 10) hoặc 2,5 (theo thang điểm 4) trở lên. Gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn với tổng thu nhập dưới 42 triệu đồng một năm.
  •  Học sinh - sinh viên hiện tại không nhận được hỗ trợ bất kỳ học bổng, tài trợ từ tổ chức, doanh nghiệp nào.
 
Nguyễn Sáng
Ảnh: Kim Chi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 46
  • Khách viếng thăm: 43
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 11049
  • Tháng hiện tại: 318029
  • Tổng lượt truy cập: 17444214

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên